EU hoan nghênh lập quỹ hỗ trợ cải cách hải quan

Ngày 22/7, Liên minh châu Âu (EU) đã hoan nghênh thông báo của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về thành lập quỹ "Thúc đẩy Thương mại Cơ sở" nhằm giúp các nước đang phát triển và các nước kém phát triển thực hiện Hiệp định thuận lợi hóa thương mại (TFA).

 

Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, mục đích của việc thành lập quỹ "Thúc đẩy Thương mại Cơ sở" là để đảm bảo cho tất cả các nước đang phát triển có được những hỗ trợ kỹ thuật cần thiết nhằm thực hiện Hiệp định trên. Quỹ cũng sẽ đảm bảo sự gắn kết và tính minh bạch cũng như tăng cường hiệu quả của việc hỗ trợ kỹ thuật hải quan.

 

Uỷ viên Thương mại EU Karel De Gucht đánh giá quyết định của WTO sẽ mở đường cho các nước đang phát triển thực hiện TFA. EU cũng sẽ tích cực tham gia vào FTA trong khuôn khổ cam kết hỗ trợ cải cách tạo thuận lợi thương mại trên toàn thế giới và đảm bảo sự tiếp cận quỹ nói trên cho các nước.

 

Tháng 12/2013, Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 9 tại Bali (Indonesia) đã nhất trí thông qua TFA nhằm mục đích cải thiện thủ tục hải quan trên toàn thế giới, đồng thời phê duyệt gói thỏa thuận Bali nhằm nới lỏng các rào cản thương mại.

 

EU đã cam kết dành 400 triệu euro cho hoạt động tạo thuận lợi thương mại trong 5 năm tới, chủ yếu thông qua các chương trình phát triển hiện có. Ngoài ra, EU cũng là nhà tài trợ và sáng lập của Chương trình Hỗ trợ thúc đẩy thương mại do Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra gần đây.

 


TTXVN/ Tin tức

'Nghị trình Hải quan mới cho cộng đồng ASEAN'
'Nghị trình Hải quan mới cho cộng đồng ASEAN'

“Nghị trình Hải quan mới cho cộng đồng ASEAN” là chủ đề chính của Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 23 diễn ra từ ngày 2- 6/6 tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nhằm thảo luận và đưa ra các định hướng, kế hoạch hành động và chương trình công tác của Hải quan các nước ASEAN giai đoạn 2016- 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN