EU bổ sung danh sách trừng phạt liên quan đến Ukraine

Các nguồn tin châu Âu ngày 5/2 cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ bổ sung thêm 19 cá nhân, trong đó có 5 công dân Nga, vào danh sách trừng phạt liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine, trong bối cảnh gia tăng các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập tại miền Đông nước này.

Tình hình tại miền Đông Ukraine diễn biến xấu hơn là lý do khiến EU tăng cường sức ép đối với Nga.


Theo hãng tin AFP của Pháp, 9 "thực thể", trong đó có 1 thực thể của Nga, cũng sẽ bị đưa vào diện bị trừng phạt theo sự nhất trí của các ngoại trưởng 28 nước thành viên EU trong cuộc họp khẩn diễn ra tuần trước tại Brussels (Bỉ). Tuy nhiên, theo nguồn tin trên, trong 19 cá nhân sẽ bị cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản tại châu Âu không có nhân vật cấp cao nào. Danh sách này chủ yếu gồm những đối tượng đứng đầu lực lượng đòi độc lập bị cáo buộc xúi giục gây bạo lực tại miền Đông Ukraine và những cá nhân tại Crimea.

Danh sách trừng phạt bổ sung nói trên sẽ chính thức được thông qua trong cuộc họp ngoại trưởng EU vào ngày 9/2 tới.

Tuần trước, ngoại trưởng các nước thành viên EU đã nhất trí bổ sung thêm những cái tên mới vào danh sách trừng phạt liên quan đến vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Động thái này đã làm tăng thêm căng thẳng giữa Nga và EU. Theo đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini, tình hình tại miền Đông Ukraine diễn biến xấu hơn là lý do khiến EU tăng cường sức ép đối với Nga.


TTXVN/Tin tức
Trừng phạt Nga, PACE đang tự làm suy yếu mình
Trừng phạt Nga, PACE đang tự làm suy yếu mình

Với việc khôi phục các biện pháp trừng phạt chống lại phái đoàn Nga, Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) đã tự làm suy yếu mình đồng thời tự đánh mất cơ hội hợp tác với Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN