Đức đề nghị Nga giảm nhẹ cấm vận hàng nông nghiệp

Báo "WirtschaftsWoche" của Đức ngày 11/1 đưa tin Bộ trưởng Nông nghiệp Đức Christian Schmidt bày tỏ hy vọng Nga sẽ giảm nhẹ các lệnh cấm vận đối với hàng nông nghiệp.

Bộ trưởng Nông nghiệp Đức Christian Schmidt.


Theo các nhà báo Đức, ông Schmidt chuẩn bị gặp Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Nikolai Fyodorov tại triển lãm sản phẩm nông nghiệp Green Week ở Berlin vào ngày 16/1. Đại diện chính phủ Đức hy vọng Nga sẽ giảm nhẹ các lệnh cấm vận đối với sản phẩm nông nghiệp của Đức.

Bộ trưởng Đức mong mối quan hệ nông nghiệp truyền thống giữa hai nước sẽ nhanh chóng quay trở lại. Mặc dù tờ báo lưu ý theo ông Schmidt, điều này không có nghĩa các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Liên bang Nga sẽ tự động được nới lỏng.

Trong một diễn biến khác,
Chủ tịch phong trào nhân quyền quốc tế "Thế giới không có chủ nghĩa phát xít", ông Boris Spiegel, cho rằng Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk nên từ chức sau phát biểu cáo buộc Liên Xô xâm lược Ukraine và Đức.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời ông Spiegel nói: "Phát biểu của ông Yatsenyuk đã vượt ra ngoài phạm vi cấp độ thế giới mà cộng đồng châu Âu có thể chấp nhận. Chúng ta không thể để một chính khách có cấp hạng như thế tự do cho phép mình tuyên bố kiểu như vậy".

Ngoài ra, ông Spiegel cũng kêu gọi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cân nhắc sự phù hợp của ông Yatsenyuk ở vị trí lãnh đạo nội các.


T.N (theo RUVR)
Thủ tướng Đức điện đàm với Tổng thống Nga và Ukraine
Thủ tướng Đức điện đàm với Tổng thống Nga và Ukraine

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã điện đàm riêng rẽ với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN