Đồng chí Raul Castro được bầu lại làm Chủ tịch Cuba

Rạng sáng nay theo giờ Hà Nội, tại Cung hội nghị ở thủ đô La Habana, Quốc hội khóa VIII của Cuba, được bầu hôm 3/2 vừa qua, đã tiến hành phiên họp toàn thể đầu tiên để bầu ban lãnh đạo Quốc hội và Hội đồng Nhà nước khóa mới.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro (trái) và Chủ tịch Cuba Raul Castro tham dự phiên họp. Ảnh: AFP-TTXVN



Phiên họp đã đặc biệt được chào đón lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới dự. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2010, lãnh tụ Fidel tham dự một kỳ họp của cơ quan lập pháp đất nước.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tín nhiệm bầu đồng chí Raul Castro tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước thêm một nhiệm kỳ 5 năm nữa. Đồng chí Miguel Diaz Canel, 53 tuổi, ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bộ trưởng Giáo dục, được bầu làm Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước Cuba.

Trước đó, mở đầu phiên họp, các đại biểu đã bầu Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Esteban Lazo làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ mới, thay đồng chí Ricardo Alarcon, người chuẩn bị nghỉ hưu sau 20 năm lãnh đạo cơ quan lập pháp Cuba. Tân Chủ tịch Quốc hội Ladô, 69 tuổi, là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng phụ trách lĩnh vực tư tưởng. Ông được đánh giá là một trong những nhân vật có uy tín nhất trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo cao cấp của Cuba hiện nay.

Các đại biểu cũng đã bầu lại đồng chí Ana Maria Machado làm Phó Chủ tịch và đồng chí Miriam Brito làm Thư ký thường trực Quốc hội khóa VIII.



TTXVN/Tin tức

Cuba bầu cử đại biểu Quốc hội khóa VIII
Cuba bầu cử đại biểu Quốc hội khóa VIII

Ngày 3/2, các cử tri Cuba đã tham gia bỏ phiếu để bầu chọn 612 đại biểu Quốc hội khóa VIII và 1.269 đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN