Đoàn phóng viên Nga bị nhóm vũ trang bắt cóc ở Donetsk

Kênh RT của Nga đưa tin, nhóm phóng viên của đài LifeNews, Nga đã bị một nhóm vũ trang bịt mặt tấn công và bắt cóc trong khi họ đang trên đường tới phỏng vấn một lãnh đạo phe đối lập.

Hai phóng viên Julia Shustraya (trái) và Mikhail Pudovkin, cùng với người quay phim đã bị bắt cóc tại Donetsk ngày 25/4. Ảnh: RT


Lực lượng biểu tình chống chính phủ lâm thời cho rằng, vụ bắt giữ này nằm trong một chiến dịch của lực lượng an ninh Ukraine.

Theo RT, phóng viên Julia Shustraya và Mikhail Pudovkin đã sắp xếp cuộc gặp với một nhà hoạt động trong phong trào liên bang hóa có biệt danh là Topaz. Trên đường tới gặp ông này, xe của họ đã bị một chiếc Renault Logan chở các tay súng chặn lại.

Một nhân chứng cho hay, trên xe là 5 thanh niên khoảng 25 tuổi, trang bị súng AK, súng lục Makarov và mặc áo chống đạn. Cả hai phóng viên nói trên và người quay phim của họ đã bị buộc quỳ xuống, bị tước các tài liệu và thiết bị điện tử phục vụ tác nghiệp. Sau đó, khoảng 10 sĩ quan cảnh sát đổ tới và đưa nhóm phóng viên Nga đi.

 
P.L 

Trực thăng Ukraine bị bắn rơi ở miền Đông
Trực thăng Ukraine bị bắn rơi ở miền Đông

Giới chức Ukraine thông báo ngày 25/4, một trực thăng quân sự của nước này đã nổ tung tại một căn cứ gần thị trấn miền Đông Kramatorsk sau khi bị trúng một quả đạn phóng lựu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN