Quân đội Nga áp sát biên giới Ukraine?

Ngày 25/4, hãng tin Interfax dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mykhailo Koval cho biết quân đội Nga đã tiến sát và chỉ cách biên giới với Ukraine có 1km, tuy nhiên đã không vượt qua ranh giới này trong lúc tiến hành các cuộc tập trận trong tuần.

Lính đặc nhiệm Ukraine tại thành phố miền đông Slavyansk ngày 24/4. Ảnh: AFP-TTXVN


Bộ trưởng Mykhailo Koval cho biết trong các cuộc tập trận có sự tham gia của cả máy bay nói trên, các lực lượng Nga đã áp sát và chỉ cách đường biên giới Nga – Ukraine có 1 km. Ông Koval khẳng định: “Các lực lượng vũ trang Ukraine sẵn sàng đẩy lùi bất kỳ cuộc xâm lược nào”.

Trong diễn biến liên quan, ngày 25/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên án chiến dịch quân sự của chính quyền Kiev tại miền Đông Ukraine là “một tội ác đẫm máu” và cho rằng chính phủ tạm quyền nước này có thể phải đối mặt với công lý vì đã tiến hành cuộc chiến chống lại chính công dân nước họ.

Phát biểu trong một cuộc họp với các nhà ngoại giao trẻ tại Moskva, ông Lavrov nói: “Họ (Kiev) đang tiến hành một cuộc chiến chống lại chính người dân Ukraine. Đó là một tội ác đẫm máu và những ai khiến quân đội làm điều đó sẽ phải trả giá và tôi tin rằng, họ sẽ phải đối diện với công lý”.


Tại cuộc họp này, ông Lavrov cũng cáo buộc Washington đã xuyên tạc một thỏa thuận quốc tế về Ukraine bằng việc đưa ra các yêu cầu bổ sung với Moskva. Ông Lavrov nói: “Nga sẽ đóng góp cho việc giảm leo thang cuộc xung đột một cách kiên quyết dựa trên cách tiếp cận thỏa hiệp đã được nhất trí tại Geneva. Không thể có các yêu cầu từ một phía”.


T.N
(theo Reuters)

Tình hình miền Đông Ukraine diễn biến xấu
Tình hình miền Đông Ukraine diễn biến xấu

Bất chấp việc chính phủ tạm quyền Kiev thân phương Tây thực hiện các biện pháp mạnh tay và xung đột xảy ra làm ít nhất 5 người thiệt mạng, lực lượng biểu tình tại đây vẫn không có ý định lùi bước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN