Định kiến và kỳ thị trong gia đình gây hậu quả tâm sinh lý người đồng tính

Tại hội thảo “Hậu quả của định kiến kỳ thị trong gia đình với sức khỏe tâm trí của người đồng tính, song tính và chuyển giới” do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) tổ chức ngày 24/6, các chuyên gia đều chung nhận định khi gia đình cố đưa những người đồng tính đi chữa trị sẽ có những tác động xấu như bị trầm cảm và nghĩ đến cái chết cao hơn.


Isee công bố kết quả nghiên cứu về hậu quả khi gia đình cố đưa người đồng tính đi chữa trị


Khảo sát 2.037 người LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) cho thấy, những người thường xuyên bị gia đình đối xử tiêu cực có khả năng bị trầm cảm cao hơn hẳn, tới hơn gấp đôi so với những người có cuộc sống gia đình yên ả.


Kết quả ban đầu cho thấy định kiến và kỳ thị trong gia đình có liên quan chặt chẽ với tỉ lệ trầm cảm, các hành vi tự hủy hoại bản thân, ý nghĩ tự tử và hành vi tự tử của người đồng tính nữ và người chuyển giới từ nữ sang nam. Một tỉ lệ không nhỏ những người đồng tính nữ đã bị gia đình nhờ đến bệnh viện, bác sĩ hoặc thày lang “chữa” cho thôi yêu người cùng giới. Những người này cũng có tỉ lệ  bị trầm cảm, tỉ lệ nghĩ đến cái chết và tỉ lệ tự tử cao hơn các nhóm khác.


XM

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN