Dinh dưỡng ngày Tết cho người ung thư gan

Không có chế độ ăn uống nào có thể chữa trị được bệnh ung thư gan nhưng một chế độ ăn uống phù hợp sẽ làm tăng cơ hội phục hồi sức khỏe của người bệnh trong quá trình điều trị.


Ngày Tết, người mắc ung thư gan cần kiêng rượu, đặc biệt là rượu nặng, hạn chế các loại thức uống có chất cồn khác. Đối với rượu vang và bia, người bệnh có thể dùng để khai vị nhưng không nên uống nhiều. Chỉ nên uống tối đa 1 lon bia hoặc 1-2 chén nhỏ rượu vang mỗi ngày. Người ung thư gan không nên uống thức uống này đều đặn tất cả các ngày.


Ngoài ra, người bệnh cần tăng cường ăn rau xanh, sữa chua, uống nước ép lựu. Theo nghiên cứu, việc ăn sữa chua sẽ làm giảm khả năng phát triển các tế bào ung thư gan. Ngoài 3 bữa chính chú ý ăn nhiều rau, trái cây thì người bệnh cần ăn bổ sung thêm 4,5 lần rau xanh, hoa quả, đặc biệt là những loại có chứa nhiều lượng vitamin C, B và các chất chống ô xy hóa. Bột yến mạch, khoai lang, bí ngô, bông cải xanh, các loại cây họ đậu cũng rất tốt đối với người ung thư gan.


Mặc dù người bệnh được khuyên hạn chế dùng các loại chất béo nhưng dầu ô liu lại là sự lựa chọn phù hợp khi chế biến các món ăn cho người ung thư gan.
Món cá nướng cũng được khuyến khích sử dụng. Cá cung cấp protein có lợi cho cơ thể, rất tốt cho bệnh nhân ung thư.


Bên cạnh đó, người ung thư gan cần hạn chế ăn các món chiên, xào, rán, thịt đỏ (nếu dùng chỉ nên dừng ở mức 1 lần/tuần). Đồng thời, người bệnh cần tập thể dục thường xuyên và bỏ hút thuốc lá.

 

MBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN