Diễn đàn của trẻ em dân tộc thiểu số

Ngày 25/6, tại thành phố Phan Thiết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) tổ chức diễn đàn "Lắng nghe trẻ em" nói cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em nghèo trên địa bàn. Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 160 thiếu nhi dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.


Các em đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng liên quan đến quyền được học tập và vui chơi. Hầu hết các em đều mong muốn có được một ngôi trường mới, có những khu vui chơi giải trí trong dịp hè, được khám chữa bệnh miễn phí…


Bên cạnh đó, tại diễn đàn, các em được tư vấn và trang bị thêm những kiến thức cần thiết về Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em như quyền được học tập, quyền được tôn trọng tính mạng, quyền được vui chơi… Các em còn được cán bộ chuyên môn tư vấn cách nhận biết trường hợp nào trẻ em bị xâm hại, hướng dẫn các em kỹ năng tự bảo vệ và cung cấp những thông tin về các đơn vị hỗ trợ trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục.


Diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" là dịp để trẻ em nói lên suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình; lãnh đạo các ban, ngành, các nhà quản lý lắng nghe nhu cầu của các em từ đó nghiên cứu chính sách và hành động để hỗ trợ trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khó khăn được đến trường, được học tập và phát triển tài năng.


Hồng Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN