Dịch cúm chết người hoành hành tại Australia

Mùa Đông khắc nghiệt đang tạo điều kiện cho dịch cúm phát sinh và hoành hành tại Australia. Các chuyên gia y tế nước này vừa cảnh báo, số trường hợp nhiễm virus cúm chết người H3N2 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và đang tiếp tục tăng mạnh.

 

Dịch cúm H3N2 đang hoành hành tại Australia. Ảnh: Internet

 

Ông Alan Hampson, Chủ tịch Tổ chức các chuyên gia về cúm (ISG) cho biết virus cúm H3N2 không xuất hiện ở Australia từ nhiều năm nay, nhưng giờ đây đã tái xuất và có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Trẻ em dưới 9 tuổi và người già thường bị nhiễm loại cúm này nhiều nhất. Ông Alan Hampson khuyến cáo những người có biểu hiện cúm nên nghỉ làm để tránh lây lan cúm cho người khác.

 

Trong tháng 6/2012, hơn 5.000 trường hợp nhiễm virus H3N2 và cúm dạng B đã được ghi nhận trên toàn Australia, với hàng nghìn trường hợp còn chưa chẩn đoán được. Tính từ đầu năm đến nay, Australia đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp nhiễm virus cúm nguy hiểm, trong đó các bang Queensland, New South Wales và Nam Australia là bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

 

TTXVN/Tin tức

Tử vong do cúm A/H1N1 gấp 15 lần thống kê
Tử vong do cúm A/H1N1 gấp 15 lần thống kê

Theo kết quả thống kê đầy đủ đăng trên Tạp chí y học Lancet (Anh) số ra ngày 25/6, số người tử vong do đại dịch cúm A/H1N1 năm 2009 có thể lên tới 284.500 người, cao gấp 15 lần so với số ca tử vong được khẳng định bởi kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm là khoảng 18.500 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN