Đậu nành không ảnh hưởng đến nội tiết tố của nam giới

Đó là khẳng định của các nhà khoa học nghiên cứu về đậu nành tại Hội thảo Khoa học quốc tế “Đậu nành - Thực phẩm vàng của thế kỷ 21” diễn ra vào ngày 18/4 tại TP.Hồ Chí Minh.


Theo các nhà khoa học trong và ngoài nước, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy ảnh hưởng của đậu nành đến sức khỏe sinh sản của nam giới cho dù hàm lượng Isoflavones có trong sản phẩm được tiêu dùng cao hay thấp. Thậm chí, các nhà khoa học còn đang tiếp tục nghiên cứu đưa ra khuyến cáo đậu nành có thể giúp cải thiện tính tập trung của tinh trùng. Không những không có ảnh hưởng đến nội tiết tố, đàn ông sử dụng sản phẩm từ đậu nành còn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến - một căn bệnh rất phổ biến ở nam giới.


Buổi hội thảo đã đưa ra những thông tin mới nhất về giá trị dinh dưỡng của hạt đậu nành.


Theo TS Mark Messina, Giám đốc điều hành Viện Dinh Dưỡng Đậu Nành Hoa Kỳ, sử dụng đậu nành sẽ giúp con người giảm được các bệnh tim mạch như các bệnh cholesterol xấu trong máu, huyết áp cao, rối loạn tế bào nội mô, xơ cứng và viêm nhiễm động mạch, tắc nghẽn động mạch vành, và tai biến mạch máu dẫn tới đột quỵ. Bên cạnh đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA khuyến cáo: sử dụng 25 gam đạm đậu nành mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch”. Hiện tác dụng của đậu nành đã được rất nhiều nước trên thế giới công nhận và cổ súy. Đạm thực vật dồi dào trong đậu nành sẽ đóng góp vai trò quan trọng việc ngăn chặn căn bệnh thế kỷ đó là béo phì.



Đan Phương

Chăm sóc sức khỏe từ đậu nành

Đậu nành hay còn được gọi là đậu tương là một trong những loại thực phẩm được nhiều người yêu thích từ món ăn dân dã như tào phớ, đậu phụ… Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có những công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN