Chăm sóc sức khỏe từ đậu nành

Đậu nành hay còn được gọi là đậu tương là một trong những loại thực phẩm được nhiều người yêu thích từ món ăn dân dã như tào phớ, đậu phụ… Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có những công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Nhiều công trình khoa học đã chứng minh sử dụng đậu nành rất có lợi đối với sức khỏe. Nguyên nhân là do trong mỗi hạt đậu nành có chứa gluxit 15 - 25%, chất béo 15 - 20%, protein từ 35 - 45%, muối khoáng 6%, có các vitamin B1, B2, PP, A, D, E; có các loại men tiêu hóa như amylase, lipase và proteas, chất chống men trypsine, chất chống đông máu, chất sinh bướu giáp và chất phytoestrogen còn gọi là estrogen thực vật làm giảm những rối loạn cơ thể ở phụ nữ tuổi mãn kinh. Đạm đậu nành có giá trị sinh học cao, được dùng làm thực phẩm “ăn kiêng” cho người thừa cân béo phì.


Với đầy đủ các chất đạm, chất béo, chất đường, chất khoáng, có nhiều vitamin, enzyme, đậu nành giúp tái tạo lại màng tế bào, giúp tạo hình co, gân, xương, tạo năng lượng. Đậu nành còn được xem là một vị “thuốc” bồi bổ cơ thể nhất là trẻ em, đặc biệt là trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng, những người mới ốm dậy, làm việc quá sức, làm việc trí óc. Dùng đậu nành có thể làm giảm lượng cholesterol, giảm tỷ lệ xơ vữa động mạch, huyết áp cao.

Với những lợi ích cho sức khỏe của đậu nành, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho ra đời dòng sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya, rất tiện lợi cho việc sử dụng. Number 1 Soya của Tân Hiệp Phát là sản phẩm sữa đậu nành cao cấp nguyên chất được nhà sản xuất áp dụng công nghệ tách vỏ hiện đại của Nhật Bản với nguyên liệu 100% đậu nành thượng hạng, bổ sung dinh dưỡng tối ưu, giàu đạm thực vật, ít béo và không cholesterol. Ngoài ra, sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya còn dược bổ sung thêm vitamin C, vitamin B5, B6, omega 3, mangan... , vitamin E, dồi dào hydrat carbon...

Với chị em phụ nữ, đậu nành không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn có tác dụng kéo dài nét thanh xuân, tươi trẻ. Đậu nành chứa rất nhiều isoflavones. Đây chính là chất giúp cân bằng hormone và cũng là chất chống oxy hóa. Nhờ isoflavones, đậu nành có tác dụng cân bằng độ ẩm cho làn da, khiến da dẻ mịn màng. Sử dụng đậu nành thường xuyên giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm chậm quá trình lão hóa. Dùng 2 ly sữa mỗi ngày giúp cơ thể tái tạo năng lượng, giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh như viêm gan, tiểu đường, huyết áp cao, viêm phế quản, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.


Cũng theo cuộc khảo sát của các chuyên gia, nếu thường xuyên bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Ông Wahida Karmally - Giám đốc Dinh dưỡng tại Viện Nghiên cứu Irving cho biết: “Dùng đậu nành là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim”. Còn theo Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA), bổ sung 25g protein từ đậu nành mỗi ngày có tác dụng giảm lượng chất béo bão hòa, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


Hiểu được những tác dụng đối với sức khỏe của đậu nành, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn đậu nành và các sản phẩm chế biến từ đậu nành cho thực đơn hàng ngày của gia đình mình. Chị Kim Dung (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Trước đây, gia đình chị thường dùng các sản phẩm từ sữa bò nhưng từ khi chị tìm hiểu những lợi ích của sữa đậu nành đối với sức khỏe nhất là đối với phụ nữ và người cao tuổi thì chị chuyển sang dùng các sản phẩm sữa được sản xuất từ đậu nành, và sản phẩm chị thích nhất là sữa đậu nành Number 1 Soya của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Lý giải cho việc lựa chọn này, chị cho hay ngoài những lợi ích cho sức khỏe thì sữa đậu nành của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được là sản phẩm "sạch" an toàn vệ sinh thực phẩm. Còn chị Trần Thu Hà (Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tâm sự: mới ngoài 30 tuổi nhưng da chị đã khô và có dấu hiệu lão hóa, bề ngoài nhiều người trông chị như đã 40. Lo lắng về việc này nên chị đã tìm hiểu trên mạng và biết được sữa đậu nành có thể chống được lão hóa da, giúp chị tìm lại vẻ thanh xuân... Chỉ sau một thời gian ngắn dùng sữa đậu nành, làn da của chị dã sáng hơn và đã mịn màng trở lại. Và cũng như chị Kim Dung, sản phẩm sữa đậu nành chị tin dùng là sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN