Đánh bom ở Baghdad, hơn 50 người thương vong

Các quan chức an ninh và y tế Iraq cho biết ngày 28/2 tại thủ đô Baghdad của nước này đã xảy ra hàng loạt vụ đánh bom, làm ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Theo một quan chức Bộ Nội vụ Iraq, hai vụ đánh bom xe liên tiếp xảy ra gần một sân bóng tại khu vực Shuala ở Baghdad làm ít nhất 19 người thiệt mạng. Một xe ôtô gài bom đã phát nổ tại địa điểm này và quả bom thứ hai phát nổ khi lực lượng an ninh tới hiện trường.


Một vụ đánh bom xe khiến gần 100 người thương vong tại thủ đô Baghdad hôm 17/2. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Trong khi đó, tại Mahmudiyah, phía nam Baghdad, một tay súng đã cho nổ lựu đạn khi bị người dân tìm cách bắt giữ, và 5 quả bom phát nổ gần đó, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Tại khu vực Shurta al-Rabea cũng ở phía nam Baghdad xảy ra hai vụ nổ bom gài ven đường làm 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương, trong khi một vụ nổ bom xe tại Aziziyah ở phía Đông Nam Baghdad làm 1 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào nhận gây ra các vụ nổ bom trên.


Theo thống kê, trong tháng 2 vừa qua tại Iraq có ít nhất 210 người thiệt mạng và hơn 550 người bị thương trong các vụ tấn công.


TTXVN/ Tin tức


Đánh bom liều chết ở Iraq, hơn 70 người thương vong
Đánh bom liều chết ở Iraq, hơn 70 người thương vong

Bộ Nội vụ Iraq cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng và 49 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 4/2 nhằm vào các thành viên “Hội đồng Thức tỉnh" chủ trương chống Al-Qaeda ở nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN