Đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe LHQ tại Somali

Theo các nguồn tin cảnh sát Somali, ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết ngày 3/12 nhằm vào một đoàn xe Liên hợp quốc (LHQ) tại thủ đô Mogadishu của nước này.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP-TTXVN


Đoàn xe bọc thép trên đang trên đường chở các nhân viên từ sân bay quốc tế ở Mogadishu đến một cơ sở của LHQ được bảo vệ nghiêm ngặt cũng ở thành phố này.

Giới chức cảnh sát cho biết kẻ đánh bom đã lái chiếc xe chở chất nổ chen vào giữa đoàn xe hộ tống và đoàn xe bọc thép của LHQ rồi kích nổ bom trên xe. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và phong tỏa khu vực hiện trường.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công này, nhưng trong thời gian qua, nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shebaab, một nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm vào sân bay và các phái đoàn của LHQ.

Tháng 2 vừa qua, al-Shebaad đã tiến hành một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đoàn xe chở nhân viên LHQ ở gần sân bay nói trên khiến 6 người thiệt mạng.

Nhóm al-Shebaad đã từng kiểm soát hầu hết miền Nam và miền Trung Somali nhưng đã bị lực lượng Liên minh châu Phi (AU) đánh bật khỏi Mogadishu và hầu hết các thị trấn lớn.


TTXVN/Tin tức

Đánh bom liều chết ở Nigeria, 120 người thiệt mạng
Đánh bom liều chết ở Nigeria, 120 người thiệt mạng

Ít nhất 120 người đã thiệt mạng và 270 người bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết và xả súng ngày 28/11, nhằm vào các thánh đường Hồi giáo ở Nigeria vào thời điểm các tín đồ hành lễ cầu nguyện cuối tuần.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN