Đánh bom liên hoàn ở Baghdad làm hơn 100 người thương vong

Cảnh sát và các quan chức y tế của Iraq cho biết một loạt vụ đánh bom xe đã xảy ra trong ngày 17/2 tại các khu vực của người Hồi giáo dòng Shi'ite ở thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 28 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.

Một vụ đánh bom bằng xe hơi tại Iraq. Ảnh: Getty Images.


Những vụ tấn công này chủ yếu nhằm vào những khu chợ trời ở Baghdad. Mở đầu những vụ tấn công trên, những kẻ đánh bom đã kích nổ một xe ô tô chở đầy chất nổ ở quận Sadr City, Baghdad. Ngay sau đó, cũng tại hai quận gần Sadr City đã xảy ra hai vụ đánh bom xe tương tự. Những vụ đánh bom xe khác xảy ra tại khu vực al-Amin lân cận Baghdad.

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công nói trên, song Nhà nước Hồi giáo Iraq, một nhánh của mạng lưới Al-Qaeda ở Iraq, đã tuyên bố sẽ chiếm lại những vùng đất bị mất trong cuộc chiến dai dẳng với các lực lượng Mỹ và Iraq.

Tình trạng bạo lực ở Iraq đã thuyên giảm sau khi cuộc xung đột giáo phái lên đến đỉnh điểm trong năm 2006-2007, tuy nhiên, những cuộc tấn công chết người vẫn thường xuyên xảy ra.

Các vụ đánh bom đã gia tăng kể từ đầu năm nay với làn sóng tấn công liều chết nhằm vào các mục tiêu của người Shi'ite và lực lượng an ninh trong bối cảnh phiến quân của những người Hồi giáo dòng Sunni đang đẩy mạnh chiến dịch nhằm khơi lại tình trạng bạo lực giáo phái lan rộng ở Iraq. Những vụ đánh bom nêu trên đã nâng tổng số người thiệt mạng do các vụ khủng bố ở Iraq kể từ đầu tháng này lên tới hơn 100 người.


TTXVN/Tin Tức
LHQ kêu gọi các bên Syria xúc tiến đàm phán hòa bình
LHQ kêu gọi các bên Syria xúc tiến đàm phán hòa bình

Ngày 17/2, Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arab, ông Lakhdar Brahimi đã kêu gọi chính phủ và các phe phái đối lập tại Syria tiến hành hòa đàm nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 20 tháng qua tại quốc gia Trung Đông này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN