Đàm phán - giải pháp hòa bình cho Eo biển Đài Loan

Hãng tin Tân Hoa dẫn lời chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân toàn quốc Trung Quốc (tức Chính Hiệp - Mặt trận Tổ quốc) ngày 26/4 khẳng định tham vấn và đàm phán là con đường chính để Trung Quốc Đại lục và Đài Loan (Trung Quốc) thực thi tiến trình hòa bình trong quan hệ hai bờ Eo biển.

Ông Du Chính Thanh. Ảnh: Internet


Tuyên bố trên được ông Du Chính Thanh đưa ra tại Hội nghị lần thứ 20 giữa các đại diện của Hiệp hội Quan hệ Hai bờ Eo biển Đài Loan có trụ sở tại Trung Quốc (ARATS) và Quỹ Giao lưu qua Eo biển có trụ sở tại Đài Loan (SEF).

Theo ông Du Chính Thanh, tinh thần hội nghị được thể hiện trong Hội nghị lịch sử lần thứ nhất giữa lãnh đạo ARATS và SEF tổ chức vào tháng 4/1993 tại Singapore vẫn là kim chỉ nam cho sự phát triển quan hệ hai bờ Eo biển và sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai. Ông Du Chính Thanh bày tỏ hy vọng hai bờ Eo biển Đài Loan đạt được những tiến triển mới ở phía trước thông qua các cuộc đàm phán đồng thời cùng thúc đẩy phát triển hòa bình quan hệ hai bờ nhằm thực hiện "Giấc mơ Trung Hoa".

Cùng ngày, Trung Quốc đã bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Thương mại Trần Đức Minh làm Chủ tịch ARATS.




TTXVN/Tin Tức
Trung Quốc thâu tóm hãng đồng hồ Corum
Trung Quốc thâu tóm hãng đồng hồ Corum

Hãng sản xuất đồng hồ Corum của Thụy Sĩ ngày 24/4 cho biết công ty Trung Quốc China Haidian đã mua lại hãng chuyên sản xuất các loại đồng hồ đắt tiền này. Đây là lần đầu tiên một hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ được bán cho nhà đầu tư Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN