Đài Loan có người đầu tiên nhiễm virus cúm A/H7N9

Ngày 24/4, cơ quan kiểm soát dịch bệnh Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus cúm A/H7N9 trên đảo này.


Một hành khách (phải) được nhân viên Trung tâm kiểm soát dịch bệnh kiểm tra nhiệt độ cơ thể tại lối vào sân bay Sungshan ở Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc ngày 4/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo cơ quan trên, bệnh nhân là nam giới 53 tuổi. Người này có những triệu chứng cúm sau khi từ thành phố Tô Châu, thuộc tỉnh Giang Tô ở miền đông Trung Quốc, trở về Đài Loan và đã nhập viện từ hôm 16/4. Người này đang trong tình trạng nguy kịch. Hơn 100 người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe.


Giới chức y tế Đài Loan đã thông báo với cơ quan hữu quan của Trung Quốc đại lục về trường hợp nhiễm bệnh nói trên.


Theo Tân Hoa xã, Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc cùng ngày 24/4 cho biết, Trung Quốc đại lục đã cung cấp cho Đài Loan thông tin cập nhật về tình hình cúm A/H7N9 nhằm tăng cường hợp tác ngăn chặn cúm lây lan. Việc cung cấp thông tin này được thực hiện trên cơ sở hiệp định hợp tác về y tế giữa hai bờ eo biển Đài Loan.


Người phát ngôn của văn phòng trên cho biết, Trung Quốc đại lục đã gửi các mẫu chủng cúm A/H7N9 đến Đài Loan để cùng phối hợp nghiên cứu, đồng thời sắp xếp cho các chuyên gia Đài Loan đến Bắc Kinh để tìm hiểu thêm về bệnh dịch này.



TTXVN/Tin tức
Dịch cúm H7N9 lan sang đông bắc Trung Quốc
Dịch cúm H7N9 lan sang đông bắc Trung Quốc

Một người đàn ông 36 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, đông bắc Trung Quốc, đã bị nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên 105 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN