Đảm bảo an toàn giao thông dịp thi tốt nghiệp THPT

Để chủ động xử lý kịp thời các tình huống giao thông có thể xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 diễn ra từ 2 - 4/6/2013, tiếp sau đó là kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, Bộ Giao thông Vận tải đã có Công điện 20/CĐ - BGTVT về việc chuẩn bị phục vụ vận chuyển và đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra các kì thi.


Theo đó, Bộ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phương tiện, thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn tuyệt đối việc vận chuyển đề thi, bài thi; đồng thời tăng cường hoạt động vận tải hành khách công cộng, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh trước, trong và sau ngày thi.


Bộ Công an yêu cầu các tổng cục trực thuộc và công an các địa phương chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, các học viện, trường đại học, cao đẳng và cơ quan liên quan triển khai kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trong quá trình chuẩn bị, tổ chức các khâu: Làm đề, in sao, vận chuyển đề, coi thi, chấm thi trên toàn quốc. Các địa phương, cơ sở giáo dục có phương án xử lý những tình huống phức tạp có thể xảy ra như bão lũ, sự cố thiên tai...


Tại Hà Nội, Công an thành phố đã chủ động lên phương án “làm nguội điểm nóng giao thông cổng trường”. Những năm trước, tình trạng ùn tắc tại cổng trường thường xuyên diễn ra sau giờ thi, khiến giao thông trên các tuyến phố gần các trường học rơi vào cảnh “rối như tơ vò”. Do đó, trong các kì thi năm nay, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành phân luồng từ xa để hạn chế tình trạng trên.


Theo Đại tá Phạm Xuân Bình (Công an TP Hà Nội), ngoài việc tăng quân số cảnh sát giao thông ứng trực tại các nút giao cắt gần trường học để phần luồng từ xa, lực lượng công an cơ sở cũng sẽ được bố trí ứng trực tại các cổng trường để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng khác xử lý các tình huống phát sinh. Bên cạnh đó, công an thành phố sẽ chủ động phối hợp với cán bộ các trường phân định khu vực phụ huynh đứng chờ đón con em mình cách xa cổng trường, nhất là các trường trong khu vực quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, nơi có mật độ giao thông lớn.


Còn theo Phòng An ninh văn hóa (PA83 - Công an Hà Nội), để đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thành phố đã có kế hoạch số 84 gửi đến công an các quận, huyện, thị xã, phường, nơi các trường tổ chức thi phải kiểm tra tường rào, cổng, cửa, phòng ngừa chống cháy nổ, chập điện và phòng chống mưa bão bất thường. Bên cạnh đó, cần siết chặt kiểm tra an ninh, an toàn bên ngoài các điểm thi như: Yêu cầu các điểm photocopy ký cam kết không sao chép tài liệu mang vào phòng thi; hàng quán sát cổng trường trong những ngày thi phải đóng cửa, để giảm thiểu ùn tắc giao thông; nghiêm cấm các đối tượng phát tờ quảng cáo tuyển sinh sau khi kết thúc các buổi thi...


Nguyễn Tiến

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN