Đắk Lắk chi thêm 3 tỷ đồng phòng, chống bệnh TCM

Theo Sở Ytế Đắk Lắk, tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn vẫn diễn biến hết sức phức tạp, lây lan rất nhanh và khó kiểm soát. Số ca mắc bệnh đang tăng theo cấp số nhân.

Đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.513 ca bệnh tay chân miệng (trong đó có 1 trường hợp tử vong), tại 154 xã, phường, thị trấn của 15 huyện, thị xã, thành phố, với 98 ổ dịch. Dịch tập trung nhiều ở các địa phương khu vực phía Bắc tỉnh Đắk Lắk, gồm thành phố Buôn Ma Thuột, các huyện Krông Buk, Cư M’gar và Ea H’leo.

Số ca mắc bệnh đang tăng theo cấp số nhân, 95% là trẻ dưới 3 tuổi

Tỷ lệ mắc TCM của tỉnh hiện là 80,5/100.000 dân và khoảng 95% số ca bệnh nằm ở nhóm trẻ em dưới 3 tuổi. Số ca bệnh tăng nhanh đột biến trong tháng 8 (574 ca) và tháng 9 (795 ca), có tuần số ca mắc bệnh lên tới 300 trường hợp.

Nguyên nhân dẫn đến số ca bệnh tăng đột biến, theo bác sĩ Cao Minh Toàn - Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk là do công tác chống dịch chưa quyết liệt, người dân vẫn còn chủ quan, xem việc phòng chống dịch là của ngành y tế.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh, ngành y tế Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo các tuyến y tế cơ sở ngoài việc tích cực điều trị cho các ca mắc bệnh, khoanh vùng dập dịch, vệ sinh môi trường, cần chú trọng hơn nữa công tác truyền thông, đưa công tác tuyên truyền về bệnh chân tay miệng về tận thôn, buôn, từng hộ gia đình, các trường học, nhất là trường mầm non và tiểu học. Ngành phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh tập trung xử lý các điểm nóng về dịch.

Đặc biệt, Sở sẽ cùng các ban, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn để nâng cao nhận thức của người dân và đội ngũ y tế xã phường, xem đây là khâu mấu chốt trong công tác phòng, chống loại dịch nguy hiểm này. Tỉnh Đắk Lắk chi tiếp 3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống bệnh TCM.

TTXVN/Tin tức
Trẻ mắc bệnh tay chân miệng, có cần “sơ tán” người thân?
Trẻ mắc bệnh tay chân miệng, có cần “sơ tán” người thân?

Sau khi có thông tin một em bé tại Hà Nội tử vong do bệnh tay chân miệng, nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng và không biết phải làm gì khi gia đình có trẻ mắc bệnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN