Đặc nhiệm Australia sẵn sàng hỗ trợ Iraq

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 7/10 cho biết lực lượng đặc nhiệm của nước này đã sẵn sàng hành động tại Iraq song họ đang chờ sự phê chuẩn cuối cùng về mặt pháp lý.

Máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet tham gia chiến dịch không kích các mục tiêu của IS tại Syria và Iraq. Ảnh: AFP-TTXVN.


Phát biểu với các phóng viên, ông Abbott nói: “Lực lượng của chúng tôi đã sẵn sàng xuất phát. Chúng tôi đang hoàn tất thủ tục pháp lý… Tôi hy vọng điều đó có thể được thực hiện một cách rất nhanh chóng vì đây là một sứ mệnh cực kỳ quan trọng mà ở đó, lực lượng của chúng tôi sẽ được điều đến để cố vấn và hỗ trợ lực lượng vũ trang Iraq”.

Ông còn cho biết “chúng tôi đã sẵn sàng bay tuần tra chiến đấu trên bầu trời Iraq” nhưng ông cũng nhấn mạnh sẽ không nêu rõ giới hạn thời gian bật đèn xanh pháp lý cho hoạt động này. Cùng ngày, ông Abbott cũng đã loại bỏ khả năng thực hiện các biện pháp tăng thuế để đảm bảo cho hoạt động triển khai quân đội nước này tại Iraq.

Thủ tướng Australia đã chính thức lên tiếng cho biết ông tự tin ngân sách quốc gia hiện nay hoàn toàn có thể đảm bảo cho khoản chi phí này.

Australia đã triển khai khoảng 600 binh sĩ và một số máy bay tới Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) vào giữa tháng 9 để chuẩn bị gia nhập liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).


TN
(Theo AFP)
Mỹ tăng cường không kích chống IS tại Iraq
Mỹ tăng cường không kích chống IS tại Iraq

Quân đội Mỹ đã lần đầu tiên triển khai trực thăng chống phiến quân IS ở Iraq, đánh dấu sự leo thang chiến dịch không kích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN