Australia ráo riết bắt nghi can IS tại các sân bay

Các cơ quan chức năng Australia đã chặn giữ 11 đối tượng tình nghi khủng bố tại sân bay Melbourne và Sydney trong chưa đầy một tháng qua.

Cảnh sát liên bang Australia. Ảnh: EPA


Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn nguồn hãng thông tấn AAP cho biết một số đối tượng trong số này mang theo hình ảnh chặt đầu người trên các thiết bị điện tử và một đối tượng bị từ chối nhập cảnh vào Australia. Lý do bắt giữ các đối tượng này là vì hành vi lưu trữ hình ảnh bạo lực, mang theo hộ chiếu, hành lý không hợp lệ.

Ngoài việc bắt giữ người, các nhân viên Cơ quan bảo vệ biên giới và hải quan, Cảnh sát liên bang và Lực lượng chống khủng bố mới của Australia cũng thu giữ hàng chục nghìn USD tiền mặt bất minh.

Australia đang mở rộng cuộc chiến chống khủng bố với việc thông qua Dự thảo Luật An ninh Quốc gia sửa đổi và nâng báo động khủng bố từ mức trung bình lên mức cao. Canberra ngày càng lo ngại về khả năng các đối tượng người Australia tham chiến hoặc hỗ trợ cho lực lượng phiến quân nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng gây ra đe dọa về an ninh sau khi trở về nước.

Trước đó, Australia đã lần đầu tiên điều 2 máy bay ném bom thực hiện sứ mệnh chiến đấu bên trong lãnh thổ Iraq. Đây là một chiến dịch độc lập của quân đội Australia với sự tham gia của các máy bay Super Hornet, máy bay giám sát và cảnh báo sớm Wedgetail, máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC30.


TTXVN/Tin tức

Phụ nữ Kobane cầm súng chiến đấu chống IS.
Phụ nữ Kobane cầm súng chiến đấu chống IS.

Những người phụ nữ lớn tuổi tay mang những khẩu súng AK47 đang trở thành biểu tượng cho lực lượng Vệ quốc tại Syria kiên cường chống lại sự công kích dữ dội của nhóm phiến quân IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN