Đa số cử tri phản đối Scotland độc lập

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất về cuộc trưng cầu ý dân tại Scotland vào ngày 18/9 sắp tới cho thấy: Tỷ lệ cử tri muốn vùng đất này tiếp tục là một xứ của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland hiện cao hơn 7 điểm so với tỉ lệ ủng hộ Scotland tách ra độc lập.

 

 Cụ thể, tỷ lệ cử tri dự định nói "không" với độc lập là 47%, tỉ lệ ủng hộ độc lập là 40%, trong khi có 9% số cử tri còn do dự.


Kết quả cuộc thăm dò này của cơ quan nghiên cứu thị trường Survation có ý nghĩa khích lệ quan trọng đối với cuộc vận động "nói không với độc lập". Kết quả được đưa ra sau khi lãnh đạo cả ba chính đảng lớn ở Anh, gồm Thủ tướng David Cameron, thủ lĩnh Công đảng Ed Miliband và Phó Thủ tướng Nick Clegg đều đã tới Scotland để vận động cử tri Scotland bỏ phiếu từ chối độc lập.


Trong khi đó, hàng nghìn thành viên đạo Tin lành ngày 13/9 đã diễu hành qua thành phố Edinburgh nhằm phản đối việc Scotland tách khỏi Vương quốc Anh trong bối cảnh cuộc trưng cầu ý dân về nền độc lập của Scotland sắp diễn ra, dự kiến vào ngày 18/9 tới.


Các nhà tổ chức cho biết có tới 15.000 người đã tham gia vào cuộc diễu hành trên. Đại diện những người diễu hành cho biết họ tự hào là một phần của Vương quốc Anh và kêu gọi bỏ phiếu "không" trong cuộc trưng cầu ý dân sắp diễn ra. Trên khắp Scotland, những người vận động ủng hộ và phản đối nền độc lập của xứ này đang đổ ra các tuyến đường để thể hiện quan điểm của mình.


Nếu có 50% +1 cử tri Scotland bỏ phiếu thuận, Scotland sẽ tách ra độc lập. Scotland chiếm 1/3 diện tích đất liền ở Anh và là nơi đặt hệ thống tên lửa đánh chặn Trident nổi tiếng của nước này.

 

TTG

Biểu tình phản đối Scotland tách khỏi Vương quốc Anh
Biểu tình phản đối Scotland tách khỏi Vương quốc Anh

Hàng nghìn thành viên đạo Tin lành đã tổ chức diễu hành nhằm phản đối việc Scotland tách khỏi Vương quốc Anh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN