Cựu Tổng thống Gorbachev cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Ngày 9/1, cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev cho rằng xung đột giữa Nga và châu Âu có thể kết thúc bằng một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Theo ông Gorbachev, căng thẳng giữa Nga và châu Âu liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine, có thể dẫn tới không chỉ một cuộc chiến tổng lực mà cả một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev. Ảnh: AFP/TTXVN.


Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tuần báo "Der Spiegel" của (Đức), ông Gorbachev nói: "Cuộc chiến như vậy sẽ không thể tránh khỏi dẫn tới chiến tranh hạt nhân. Chúng ta không thể tồn tại trong vài năm tới, nếu ai đó không giữ được bình tĩnh trong tình hình khó khăn này".

Ông kêu gọi Đức không can thiệp vào cuộc khủng hoảng Ukraine: "Đương nhiên, tại quốc gia này có rất nhiều người sẵn sàng góp phần hình thành một sự chia cắt mới ở châu Âu".

Trước đó, vị tổng thống đầu tiên của Liên Xô trước đây khẳng định Chiến tranh Lạnh mới giữa Nga và Phương Tây trong bối cảnh các sự kiện ở Ukraine đã bắt đầu. Theo ông Gorbachev, Mỹ cần khiêm tốn trong quan hệ với Nga và ngừng ngăn cản Nga đóng vai trò một cường quốc trên thế giới.


TN

Cựu lãnh đạo Gorbachev quan ngại về tình hình Ukraine
Cựu lãnh đạo Gorbachev quan ngại về tình hình Ukraine

Ngày 26/12, cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev cho rằng giải pháp cho tình hình Ukraine đòi hỏi cần có "các cuộc gặp nghiêm túc".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN