Cựu giám đốc tình báo Lybia bị dẫn độ về nước

Đài truyền hình quốc gia Mauritania (Môritani) đưa tin cựu Giám đốc Tình báo Lybia (Libi) dưới thời chính quyền nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, ông Abdullah al-Senussi, đã bị dẫn độ từ Mauritania về Lybia ngày 5/9.

 

Cựu giám đốc tình báo Abdullah al-Senoussi tại Tripoli ngày 22/6/2011. Ảnh: AFP-TTXVN


Trước đó, ông Abdullah al-Senussi bị nhà chức trách Mauritania bắt giữ khi tìm cách xâm nhập trái phép lãnh thổ nước này từ Morocco (Marốc).

Tại Tripoli, Phó Tổng công tố Lybia Taha Baara đã xác nhận thông tin này. Ông cho biết việc dẫn độ được thực hiện theo quyết định của Tòa án Mauritania và được Tổng thống Mauritania Mohamed Ould Abdel phê chuẩn. Phó Tổng công tố Lybia cho biết, ông Senussi sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi các nhà điều tra bắt đầu quá trình thẩm vấn.

Cựu Giám đốc Tình báo Lybia là đối tượng truy nã của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC). Tuy nhiên ICC cho biết cho đến nay cơ quan này chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía Chính phủ Lybia về trường hợp dẫn độ ông Senussi. ICC cho rằng Chính phủ Libi có nghĩa vụ giao nộp ông Senussi cho ICC.

Trước đó, ICC cũng đã phát lệnh bắt giữ Seif al-Islam Gadhafi, con trai cố nhà lãnh đạo Gaddafi, đang bị giam giữ tại Lybia.

Tuy nhiên, nhà chức trách Lybia thông báo sẽ xét xử Seif al-Islam Gadhafi tại thị trấn Zintan của Lybia trong tháng 9 này.


TTXVN/ Tin Tức

Cuộc chuyển giao quyền lực lịch sử ở Libi

Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libi (NTC) ngày 9/8 đã chuyển giao toàn bộ quyền lực cho Quốc hội khóa mới bất chấp những mối lo ngại về an ninh tại nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN