Cuba lên án kế hoạch chống phá bất hợp pháp của Mỹ

Ngày 4/4, Chính phủ Cuba yêu cầu Mỹ phải chấm dứt các hành động “bí mật và bất hợp pháp” chống lại quốc đảo này, sau khi chương trình kích động lật đổ chính quyền thông qua mạng xã hội từ điện thoại di động do Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ (USAID) triển khai bị phát giác.


Thông cáo của Bộ Ngoại giao Cuba nêu rõ, kế hoạch trên là một minh chứng nữa cho thấy chính quyền Mỹ chưa bao giờ từ bỏ các kế hoạch gây bất ổn nhằm thay đổi chế độ chính trị tại Cuba và Washington tiếp tục tài trợ hàng triệu USD cho các chương trình bất hợp pháp này.

Cuba kêu gọi Mỹ cần phải tôn trọng luật pháp quốc tế, cũng như những nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc. Chính phủ Cuba khẳng định, mọi âm mưu phá hoại và kích động lật đổ của Washington đã, đang và sẽ tiếp tục thất bại.

Trước đó, điều tra của hãng tin AP tiết lộ sự tồn tại của một dự án bí mật mang tên “ZunZuneo” với mục đích thiết lập một mạng xã hội theo mô hình Twitter dành riêng cho Cuba thông qua mạng lưới điện thoại di động để tăng cường liên kết giữa các nhóm thanh niên chống đối trong xã hội Cuba.

Dự án trên được triển khai từ năm 2009 với khoảng 500.000 thuê bao di động tại Cuba tham gia, song đã buộc phải kết thúc hoạt động hồi năm 2012. USAID đã che dấu sự dính líu của chính quyền Mỹ với dự án này bằng cách thành lập các công ty bình phong tại một số nước, trong đó có Tây Ban Nha và sử dụng một tài khoản ngân hàng ở Đảo Caiman (Caiman Island).


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)
Cuba thông qua Luật Đầu tư nước ngoài mới
Cuba thông qua Luật Đầu tư nước ngoài mới

Phiên họp bất thường của Quốc hội Cuba đã thông qua Luật Đầu tư nước ngoài mới với mục tiêu thu hút nguồn vốn từ bên ngoài phục vụ ho công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN