Cuba công bố danh sách phái đoàn sang Mỹ mở Đại sứ quán

Ngày 16/7, Bộ Ngoại giao Cuba đã công bố danh sách phái đoàn của chính phủ nước này tới thủ đô Washington dự lễ mở Đại sứ quán Cuba tại Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez sẽ dẫn đầu phái đoàn gồm 28 quan chức cấp cao, trong đó có Phó Chủ tịch Quốc hội Ana Maria Mari và Vụ trưởng các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba đồng thời là trưởng phái đoàn đàm phán Cuba Josefina Vidal. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tiếp đón phái đoàn Cuba tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Dự kiến sẽ có khoảng 500 khách mời tham dự sự kiện trên.

Phái đoàn ngoại giao Cuba tại Washington trước đó một ngày cũng đã chính thức thay biển đồng mang tên Phòng đại diện quyền lợi bằng biển Đại sứ quán Cuba.

Trước đó, sau gần 7 tháng thương lượng với 4 vòng đàm phán, tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ với Cuba đã đạt được một bước tiến mang dấu mốc lịch sử với việc hai nước nhất trí mở lại Đại sứ quán vào ngày 20/7 tới. Kể từ sau tuyên bố lịch sử bình thường hóa quan hệ ngoại giao được Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Raul Castro đưa ra ngày 17/12/2014, hai nước đã nhanh chóng triển khai hàng loạt bước đi nhằm đẩy nhanh quá trình này. Mỹ và Cuba đã tiến hành 4 vòng đàm phán lần lượt tại thủ đô của hai nước với những tiến triển trong nhiều vấn đề quan trọng.

Mỹ cũng đã dỡ bỏ rào cản lớn nhất trên con đường khôi phục quan hệ song phương khi đưa Cuba ra khỏi cái gọi là "Danh sách các nước bảo trợ khủng bố" do Washington tự lập ra. Hồi đầu tháng Tư vừa qua, Washington và La Habana cũng đã lần đầu tiên tổ chức cuộc đối thoại về nhân quyền.

TTXVN/Tin Tức
Cuba-Đức tái thiết lập quan hệ hợp tác song phương
Cuba-Đức tái thiết lập quan hệ hợp tác song phương

Cuba và Đức đã tái thiết lập quan hệ hợp tác song phương ngày 16/7, nhân chuyến thăm Cuba của Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN