Cử tri cả nước quan tâm theo dõi kỳ họp Quốc hội

Phiên họp của Quốc hội ngày 30/5 được Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp đã thu hút đông đảo cử tri cả nước theo dõi.


Bà Phạm Thị Thu Hằng, chuyên gia về phần mềm của Công ty Cổ phần FPT (Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội), cho rằng, các đại biểu đã có những thảo luận thẳng thắn, đúng trọng tâm, thông tin mang tính hai chiều, đóng góp cụ thể vào việc điều hành, tăng trưởng kinh tế - xã hội của Chính phủ.


Ông Lê Văn Hưng, nông dân xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) nhận xét: Quốc hội họp bàn đến nhiều vấn đề, liên quan đến các mặt của đời sống kinh tế xã hội. Nông dân quan tâm nhất là những giải pháp có tác động trực tiếp đến đời sống và sản xuất, vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nông sản...


Ông Nguyễn Văn Liên, Giám đốc Công ty gạch Hoàng Nguyên (Nghệ An) đánh giá: Trong giai đoạn hiện nay, sản xuất của các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn. Tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất sẽ đem lại lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho xã hội; doanh nghiệp phát triển thì mới có việc làm, có thu nhập, có tiền nộp ngân sách, có công ăn việc làm, kéo theo không chỉ công nhân của doanh nghiệp mà còn cho cả gia đình, cho cả xã hội.


Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk, ông Y Ring Adrơng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, các tỉnh Tây Nguyên, Đắk Lắk sớm thực hiện quy hoạch đất đai cho các buôn, làng gắn với xây dựng nông thôn mới trên cơ sở tôn trọng cách thức sử dụng đất rừng của buôn làng truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên; tiếp tục lập phương án hỗ trợ hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo thiếu đất ở, đất sản xuất đồng thời sớm có kế hoạch đánh giá hiệu quả của việc quản lý, sử dụng đất của các hộ gia đình theo Chương trình 132, 134...


Ông Đỗ Quốc Hùng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng giáo dục nước nhà hiện đang có những điểm bất bình thường như: Lo chạy chọt, xếp hàng từ nửa đêm cho con đi học mầm non; thiên về dạy chữ, nhẹ về dạy làm người; hệ thống giáo dục quốc dân hoạt động hầu như riêng rẽ, thiếu liên thông... Vì vậy, cần đổi mới tư duy, thay đổi cách nhìn nhận, hiểu đúng bản chất của mô hình xã hội học tập.

 

PV TTXVN tại các địa phương

Đại biểu Trần Du Lịch: Đề xuất chính sách lạm phát mục tiêu
Đại biểu Trần Du Lịch: Đề xuất chính sách lạm phát mục tiêu

Để áp dụng chính sách lạm phát mục tiêu, chúng ta cần tiến hành nhanh tái cơ cấu nền kinh tế, trong đó quan trọng hơn cả là tái cấu trúc hệ thống ngân hàng để có một hệ thống ngân hàng vững mạnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN