Cổ phiếu của Novaland được vào danh mục MVIS Vietnam Index

Ngày 15/3, đại diện Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) cho biết, vào ngày 11/3, mã cổ phiếu “NVL” của tập đoàn này đã được thêm vào danh mục MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M).

Khách tham quan dự án bất động sản của Tập đoàn Novaland.

Như vậy đến thời điểm hiện nay, NVL là cổ phiếu Việt Nam duy nhất được thêm vào danh mục của MVIS Vietnam Index. Dự kiến các mã được mua vào nhiều nhất bao gồm NVL (mua mới 20 triệu USD), VNM (1,83 triệu USD) và VIC (0,23 triệu USD). Ngược lại, các mã bị bán nhiều nhất là ITA (bán hết 4,64 triệu USD), SSI (bán 2,96 triệu USD) và BVH (2,85 triệu USD). Theo dữ liệu phân tích, kể từ thởi điểm lên sàn hồi cuối năm 2016, khối lượng thanh khoản của cổ phiếu NVL luôn được duy trì ở mức khá cao - trung bình 1 triệu đơn vị/phiên.


Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M) được công ty quản lý đầu tư Van Eck Global thành lập với số vốn ban đầu 14 triệu USD. Đến ngày 5/9/2012, tổng tài sản đang quản lý của V.N.M đã lên tới 276,7 triệu USD. Quỹ V.N.M đầu tư ít nhất 80% tổng tài sản vào các cổ phiếu tạo nên chỉ số MVIS Vietnam Index.


Tình Xuân
Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn HOSE
Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn HOSE

Ngày 28/2, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, cũng như chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN