65 triệu cổ phiếu Viglacera chào sàn HNX

Phiên giao dịch sáng nay (22/12), 65 triệu cổ phiếu của Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần (Viglacera) chính thức giao dịch trên sàn HNX, với mã chứng khoán VGC.

Với giá tham chiếu phiên chào sàn là 15.600 đồng/cổ phiếu. Tính đến cuối giờ sáng, VGC giao dịch ở mức giá 16.500 đồng/CP, tăng 1.000 đồng/CP so với giá tham chiếu.

Viglacera chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng được hơn 19,4 triệu cổ phiếu, với giá 10.301 đồng/cổ phiếu, trong đó nhà đầu tư nước ngoài mua với tỉ trọng 50%. Lần chào bán thứ 2, lượng chào mua cổ phiếu Vigacera gấp 3 lần lượng chào bán với 174 nhà đầu tư đăng ký mua, tổng khối lượng cổ phần đăng ký mua hơn 82 triệu cổ phiếu, trong khi đợt này chỉ bán ra 30 triệu cổ phiếu. Và VGC đã được bán với giá bình quân 13.923 đồng/cổ phiếu. 

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Viglacera Luyện Công Minh, sau hơn 1 năm kể từ ngày  chào bán cổ phiếu ra công chúng, Viglacera đã đưa cổ phiếu VGC vào giao dịch trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu 10.600 đồng/cổ phiếu. 

Viglacera hiện tại có vốn điều lệ đăng ký 3.070 tỷ đồng, vốn điều lệ thực góp 3.070 tỷ đồng; trong đó, cổ phần của Nhà nước do Bộ xây dựng đại diện phần vốn chiếm 78,82%; cổ đông nước ngoài chiếm 9,16%; các tổ chức, cá nhân trong nước chiếm 12,02%. Viglacera là Tổng công ty hoạt động chủ yếu trong hai lĩnh vực chính: vật liệu xây dựng và bất động sản. Qua 42 năm hoạt động, Viglacera đã và đang giữ vị trí là doanh nghiệp hàng đầu về vật liệu xây dựng ở thị trường trong nước, nhà đầu tư khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc và xuất khẩu sản phẩm tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Giai đoạn 2015 – 2020, Viglacera đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình từ 10 - 20%/năm ở các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính. Sau khi chính thức lên sàn HNX, năm 2017 và các năm tiếp theo, Viglacera sẽ tập trung mạnh mẽ vào các hoạt động mở rộng đầu tư tại những dự án lớn, có hiệu quả cao. 

Với số lượng niêm yết là hơn 65 triệu cổ phiếu, giá trị vốn hóa của Vigracera tính theo mệnh giá là trên 650 tỷ đồng. 




Thu Hằng (TTXVN)
Công ty cổ phần xi măng FICO Tây Ninh: Chuyển mình cùng thị trường vật liệu xây dựng
Công ty cổ phần xi măng FICO Tây Ninh: Chuyển mình cùng thị trường vật liệu xây dựng

Thị trường địa ốc nói chung và thị trường vật liệu xây dựng (VLXD )nói riêng trong năm 2014 đã có nhiều dấu hiệu hồi phục tích cực như tồn kho giảm, số lượng đơn đặt hàng và doanh số tiêu thụ tăng…

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN