Có khoảng 30.000 tay súng IS tại Iraq và Syria

Ngày 11/9, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria hiện có khoảng 20.000 đến 31.500 tay súng, cao hơn rất nhiều so với con số ước tính khoảng 10.000 trước đó.

Ước tính mới về số lượng chiến binh IS tại Syria và Iraq cao hơn gấp 2-3 lần so với trước.

Tuyên bố của phát ngôn viên CIA Ryan Trapani cho hay: "CIA ước tính nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (tên khác của IS) có thể tập hợp từ 20.000 đến 31.500 tay súng dọc Iraq và Syria, dựa trên kết quả đánh giá mới nhất các thông tin tình báo từ tất cả các nguồn trong khoảng tháng 5 đến tháng 8/2014... Điều này phản ảnh sự gia tăng số lượng thành viên nhờ hoạt động tuyển mộ mạnh mẽ hơn từ hồi tháng 6, sau những thành công trên chiến trường cũng như việc tuyên bố thành lập nhà nước Khalíp, hoạt động trên chiến tường tốt hơn và hoạt động tình báo tăng cường".

Tuyên bố trên của CIA được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết mở rộng cuộc tấn công IS, kế hoạch sẽ bao gồm cá cuộc không kích mới nhằm vào nhóm này ở Syria, tấn công mở rộng tại Iraq và tăng cường hỗ trợ cho lực lượng chính phủ nước này.



T.N
IS - hậu quả khủng khiếp từ sự can thiệp Trung Đông của Mỹ
IS - hậu quả khủng khiếp từ sự can thiệp Trung Đông của Mỹ

Vụ nhà báo Mỹ Steven Sotloff mới đây bị giết hại, xảy ra sau vụ nhà báo James Foley bị hành quyết, đã khiến hàng triệu người trên toàn thế giới phẫn nộ. Hành động dã man này là một biểu hiện mới về tính chất tàn bạo của IS, một trong những hậu quả khủng khiếp từ cuộc can thiệp Trung Đông của Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN