Chứng khoán được mua, bán với thời gian T+0

Phiên giao dịch đầu tuần 4/7, nhà đầu tư (NĐT) trên thị trường chứng khoán chính thức được mua - bán chứng khoán theo phương thức vừa đặt lệnh mua vào, đồng thời cũng vừa có thể đặt lệnh bán ra với cùng một mã chứng khoán. Trước đó, NĐT chỉ được giao dịch theo phương thức T+3 (sau khi khớp lệnh, 3 ngày sau chứng khoán mới về đến tài khoản mới được bán).

Phương thức giao dịch T+0 được thực hiện theo Thông tư 203/2015/TT - BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về giao dịch trên thị trường chứng khoán. Theo đó, kể từ ngày 1/7/2016, NĐT sẽ được phép đặt lệnh mua/bán đồng thời cùng một mã chứng khoán trong phiên khớp lệnh liên tục; nhưng không được phép đặt lệnh mua/bán đồng thời cùng một mã chứng khoán trong các phiên khớp lệnh định kỳ - (phiên xác định giá mở cửa và giá đóng cửa), trừ các lệnh chưa khớp và còn hiệu lực từ phiên khớp lệnh liên tục trước đó.

Để thực hiện được giao dịch T+0, nhiều Công ty chứng khoán như FPTS, MBS, VND, HSC... đã nâng cấp và thay đổi hệ thống giao dịch chứng khoán để giúp NĐT có thể thực hiện lệnh mua, bán trong phiên.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Môi giới Công ty chứng khoán SHB cho biết, ngày đầu thực hiện giao dich với thời gian T+0, giao dịch vẫn diễn ra bình thường, khối lượng giao dịch của sàn TP Hồ Chí Minh (HSX) vẫn duy trì ở mức 130 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 3.100 tỉ đồng, không biến động nhiều so với giai đoạn giao dịch T+3 trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc NĐT được giao dịch T+0 sẽ giúp giá trị giao dịch thị trường tăng lên trong thời gian tới.
XH
Chứng khoán giảm mạnh, giá vàng tăng vọt
Chứng khoán giảm mạnh, giá vàng tăng vọt

Mặc dù thông báo chính thức nước Anh rút khỏi khối Châu Âu (EU) vào lúc 2 giờ chiều (giờ Việt Nam) ngày 24/6, nhưng thông tin dự đoán Anh chắc chắn sẽ rời khỏi EU đã tác động mạnh đến thị trường chứng khoán (TTCK) và thị trường vàng Việt Nam ngay từ sáng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN