Chưa phát hiện chất độc trong đũa tre, hộp xốp

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 24/4 cho biết: Đến thời điểm này, kết quả kiểm nghiệm vẫn chưa phát hiện hộp xốp, đũa tre, tăm tre lưu thông trên thị trường Hà Nội và Hoà Bình có các chỉ tiêu hóa chất độc hại vượt mức giới hạn quy định.

Chưa phát hiện chất độc hại trong đũa tre. Ảnh: dantri.com.vn


Để có kết quả này, Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã tiến hành lấy mẫu, kiểm nghiệm các chỉ tiêu đánh giá an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm hộp xốp, đũa tre sử dụng một lần, tăm tre lưu thông trên thị trường tại thành phố Hà Nội, tỉnh Hòa Bình từ ngày 25/3. Cụ thể là tại Hà Nội đã giám sát được mẫu hộp xốp (quy cách 20 chiếc/mẫu), kết quả kiểm nghiệm cho thấy 5/5 mẫu không phát hiện hàm lượng thôi nhiễm Styren.

Đối với đũa tre sử dụng một lần và tăm tre lưu thông trên đại bàn thành phố Hà Nội và tại 2 cơ sở sản xuất tại tỉnh Hòa Bình đã giám sát với 20 mẫu đũa tre sử dụng 1 lần (10 mẫu đũa sản xuất tại Việt Nam, 10 mẫu đũa có chữ Trung Quốc, quy cách 100 đôi/mẫu). Kết quả cho thấy chất bảo quản (acid Benzoic, Sorbic) và chất tẩy trắng (SO2) đều không phát hiện và ở dưới mức giới hạn quy định ở tất cả các mẫu.

Năm mẫu tăm tre cũng được giám sát (quy cách 20 gói/mẫu) cho kết quả kiểm nghiệm chất bảo quản (acid Benzoic, Sorbic) và chất tẩy trắng (SO2) đều không phát hiện và ở dưới mức giới hạn quy định ở tất cả các mẫu.

Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo các địa phương tiếp tục giám sát, lấy mẫu các sản phẩm hộp xốp, đũa tre sử dụng một lần, tăm tre theo kế hoạch để đánh giá tồn dư hóa chất độc hại và tiếp tục cập nhật thông tin cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng. Đây là hành động thiết thực của Cục An toàn thực phẩm nhằm giám sát các mối nguy ô nhiễm thực phẩm năm 2013.


Việt Hà
Chưa phát hiện chất độc hại trong hạt hướng dương
Chưa phát hiện chất độc hại trong hạt hướng dương

Kết quả giám sát 34 mẫu hạt hướng dương bán trên thị trường đều chưa phát hiện tồn dư các chất độc hại như thông tin cảnh báo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN