Chiến sự tiếp diễn căng thẳng tại Đông Ukraine

Tình hình chiến sự tại các tỉnh miền Đông Ukraine tiếp tục diễn biến căng thẳng trong ngày 21/7.

Quân đội và xe bọc thép của Ukraine tại Donetsk. Ảnh: Itar-tass


Giao tranh dữ dội giữa binh lính chính phủ và các tay súng đã xảy ra tại một nhà ga xe lửa ở trung tâm thành phố Donetsk, vốn là thành trì của lực lượng chủ trương liên bang hóa tại miền Đông mà Kiev coi là khủng bố. Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy những cột khói bốc lên trời cùng với những tiếng nổ lớn gần khu vực đấu súng.

Lực lượng dân quân địa phương đã phong tỏa các tuyến đường ở khu vực giáp ranh thành phố, trong khi những người dân hoảng loạn chạy khỏi khu vực giao tranh. Theo hãng tin Anh Reuters, hai xe tăng của lực lượng đòi liên bang hóa đã tiến về phía nhà ga.

Chính quyền nước CHND Donetsk tự xưng đã khuyến cáo người dân không tới những nơi đang xảy giao tranh để tránh thương vong đáng tiếc. Các tay súng dân quân cũng tuyên bố có ít nhất bốn xe tăng và xe thiết giáp của quân chính phủ đang tìm cách xâm nhập thành phố.


Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy các chiến dịch quân sự Ukraine tại đây, ông Vladyslav Seleznyov, chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố của chính quyền trung ương Kiev đang bước vào "giai đoạn tích cực". Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về những thông tin nói rằng binh lính chính phủ đã tiến vào Donetsk.


TTXVN/Tin tức

Vụ MH17 có thể làm thay đổi khủng hoảng Ukraine
Vụ MH17 có thể làm thay đổi khủng hoảng Ukraine

Vụ việc máy bay dân sự của Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine có thể là bước ngoặt đối với cuộc xung đột ở nước này. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng sẽ đi theo chiều hướng nào vẫn phụ thuộc lớn vào việc ai là thủ phạm gây ra vụ tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN