Chiến đấu cơ Anh chặn 2 máy bay ném bom Nga

Hai máy bay ném bom Tupolev 95 của Nga đã bay gần không phận nước Anh, dọc theo eo biển Manche, đã buộc các chiến đấu cơ Anh phải xuất kích chặn đường.


Máy bay Tupolev 95 của Nga.


Bộ Ngoại giao Anh cho biết, vụ xâm phạm không phận ngày 28/1 của hai máy bay quân sự Moskva đã gây mối nguy hiểm tiềm tàng đến các chuyến bay dân sự. Bộ đã triệu tập Đại sứ Nga tại London Alexander Yakovenko để yêu cầu giải thích về sự việc được cho là một dấu hiệu gia tăng về "hoạt động ngoài khu vực" của máy bay Nga.


Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Anh cho hay các máy bay Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã chạm trán với các máy bay Nga khi chúng đang bay dọc theo bờ biển phía Nam nước này. Đội bay RAF đã phải bay kèm 2 chiếc Tupolev 95 cho đến khi chúng chuyển hướng và ra khỏi vùng không phận Anh.


Trước đó, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết chỉ trong năm 2014 đã có khoảng 400 vụ chặn máy bay quân sự Nga bay gần các nước thành viên của tổ chức này.



Hoàng Trang (theo Guardian)

Máy bay Nga chở thiết bị quân sự bị bắt giữ
Máy bay Nga chở thiết bị quân sự bị bắt giữ

Giới chức trách Nigeria đã bắt giữ một máy vận tải của Nga chở các thiết bị quân sự tại thành phố Kano, miền bắc Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN