Cháu bé ngộ độc do ăn cá dạt vào bờ biển

Bé Trần Thanh Thủy, 8 tuổi, quê ở xã Quảng Phú, sau khi ăn cá vớt trên bờ biển thì bị các triệu chứng như nôn, tiêu chảy.

Hiện tượng cá chết trên bãi biển Quảng Bình. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Theo thông tin từ trạm y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, ngày 19/4, trạm y tế xã tiếp nhận một cháu bé bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cá chết trước đó. Bệnh nhân là Trần Thanh Thủy, 8 tuổi, quê ở xã Quảng Phú, sau khi ăn cá vớt trên bờ biển thì bị các triệu chứng như nôn, tiêu chảy… Bệnh nhân đang được các y, bác sĩ truyền nước và theo dõi tại trạm y tế.

Như TTXVN đã thông tin, từ ngày 10/4 đến nay, trên bờ biển dọc các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường trôi dạt vào bờ biển. Đến ngày 19/4, hiện tượng này vẫn chưa dừng lại mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Trạm Biên phòng – đồn Biên phòng Roòn cho biết: Trong hai ngày 18 và ngày 19/4, tại xã Quảng Đông, Quảng Phú và các xã ven biển trên địa bàn, hiện tượng cá chết dày đặc hơn một tuần trước. Đặc biệt, trong sáng 19/4, cá chết nổi trắng sông Roòn (huyện Quảng Trạch). Hiện tượng này khiến nhiều người dân rất lo lắng.

Trước sự hoang mang lo lắng của người dân, Chi cục Kiểm tra và bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Quảng Bình đã lấy mẫu nước biển, mẫu cá biển chết để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường.

Đức Thọ (TTXVN)
Biển Quảng Bình xuất hiện cá chết bất thường hàng loạt
Biển Quảng Bình xuất hiện cá chết bất thường hàng loạt

Những ngày qua, trên vùng biển tỉnh Quảng Bình có hiện tượng cá chết bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN