Trong báo cáo mới đây của Công ty Viễn thông điện lực (EVN Telecom) gửi Vụ Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT-TT), EVN Telecom khẳng định: Sự cố “cấp nhầm” số đẹp cho các khách hàng vừa qua là do lỗi hệ thống phần mềm.
Theo EVN Telecom, sau khi kiểm tra trên hệ thống đã phát hiện ra có 79 số thuê bao không nằm trong dải số điện thoại mà Bộ TT-TT đã quy hoạch cho EVN Telecom. Trong đó, có 77 thuê bao trả sau và 2 thuê bao trả trước. Ngay trong tháng 3/2011, khi phát hiện ra sự cố cấp nhầm này, EVN Telecom đã thông qua nhiều hình thức liên hệ với những khách hàng là chủ của 79 thuê bao để thông báo tiến hành thu hồi. Tuy nhiên, đã có khá nhiều chủ thuê bao phản ứng gay gắt, không đồng ý với phương án EVN Telecom đưa ra là lựa chọn thuê bao khác cũng thuộc loại “số đẹp” đã được Bộ TT-TT cấp phép để thay thế.
Phía EVN Telecom đang tiếp tục xem xét các phương án tối ưu để chia sẻ thiệt hại với khách hàng.
M.P