Cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ các khu công nghiệp

Từ nửa cuối tháng 6 năm nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) liên tục tiếp nhận các ca mắc bệnh sởi là công nhân đang làm việc trong Khu công nghiệp Đồng Văn (huyện Duy Tiên), trong đó hầu hết là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Hệ thống Dây dẫn Sumi Việt Nam (Công ty Sumi).

 

Bệnh nhân sởi tại BV bệnh nhiệt đới. Ảnh: VNN


Bác sỹ Trần Thị Oanh, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Duy Tiên cho biết: Tính đến ngày 30/7, khoa đã tiếp nhận khoảng 50 trường hợp mắc dịch sởi, trong đó đã điều trị khỏi và cho ra viện 40 người.


Các bệnh nhân không chỉ là công nhân của Công ty Sumi mà còn của một số công ty khác như Norfolk Hatexco (cùng ở Khu công nghiệp Đồng Văn), Finetek Vietnam (Khu công nghiệp Hòa Mạc, huyện Duy Tiên)... Ngoài ra, khoa cũng ghi nhận một số trường hợp bệnh nhân là chồng và con của công nhân ở Công ty Sumi. Các trường hợp mắc sởi là công nhân, thường sinh vào những năm 1980 và 1990 do lứa tuổi này trước kia ít được tiêm phòng.
Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã làm việc với Công ty Sumi. Tuy nhiên, viện một số lý do như: không có lịch tiếp, lý do an toàn cho sản xuất..., các nhân viên công ty đã không cho phép đoàn công tác của Sở Y tế vào Công ty. Chỉ đến khi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cử cán bộ xuống tận nơi, đoàn công tác mới được phép vào để tiến hành vệ sinh dịch tễ, dập mầm dịch.


Ông Đặng Đình Thoảng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết: Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Nam, ngành Y tế và công ty Sumi đã phối hợp tiến hành tiêm phòng cho các công nhân có yêu cầu và phun thuốc vệ sinh trong công ty. Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nam cũng nêu những biện pháp giảm bớt nguy cơ lây lan dịch bệnh cho người lao động tại các khu công nghiệp.

 

Hoàng Nhương

Sởi rình rập các khu công nghiệp
Sởi rình rập các khu công nghiệp

Khu công nghiệp là nơi tập trung đông số lượng lớn người lao động. Do đó, nếu không có sự phối hợp quản lý tốt giữa các bên liên quan, các khu công nghiệp rất dễ trở thành nơi bùng phát, phát tán dịch bệnh quy mô lớn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN