Canada xúc tiến kế hoạch thắt chặt luật an ninh

Ngày 23/10, Thủ tướng Canada Stephen Harper cho biết chính phủ nước này sẽ xúc tiến kế hoạch trao thêm quyền bắt giữ và theo dõi cho các cơ quan an ninh sau vụ tấn công nhằm vào Quốc hội Canada.

An ninh Canada được thắt chặt hơn sau vụ tấn công quốc hội diễn ra ngày 23/10.


Phát biểu tại Hạ viện một ngày sau khi một tay súng tấn công quốc hội và bị bắn chết, Thủ tướng Harper nêu rõ: "Các kế hoạch cần được củng cố thêm nhiều và tôi đảm bảo với Ngài Chủ tịch rằng công việc này, đang trong giai đoạn tiến hành, sẽ được thực hiện". Phiên họp của Quốc hội Canada cũng dành một tràng pháo tay cho Trung sĩ Kevin Vicker, người đã bỏ nhiệm vụ nghi lễ để rút súng tiêu diệt kẻ tấn công nói trên.


Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ 1 người đàn ông gần đài tưởng niệm chiến tranh của Canada khi Thủ tướng Harper cùng phu nhân đến đây đặt vòng hoa cho binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công tòa nhà Quốc hội một ngày trước đó.



T.N

Video nổ súng trong tòa nhà Quốc hội Canada
Video nổ súng trong tòa nhà Quốc hội Canada

Video ghi lại hình ảnh cảnh sát nổ súng bên trong tòa nhà Quốc hội Canada khi một tay súng đã liều lĩnh tấn công vào tòa nhà này và bắn một cảnh sát thiệt mạng hôm 22/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN