Thủ tướng Canada: Vụ nổ súng ở tòa nhà quốc hội là hành động khủng bố

Phát biểu trên truyền hình ngày 22/10, Thủ tướng Canada Stephen Harper tuyên bố vụ nổ súng giết hại một binh sĩ nước này tại thủ đô Ottawa trước đó cùng ngày và vụ một phần tử cải sang đạo Hồi đụng độ với 2 binh sĩ Canada hai ngày trước đó đã nhắc nhở rằng Canada không "miễn dịch" với chủ nghĩa khủng bố.


Thủ tướng Canada Stephen Harper. Ảnh: The Guardian.


Tuy nhiên, ông Harper khẳng định: "Canada sẽ không bị hăm dọa", đồng thời nhấn mạnh rằng hai vụ tấn công riêng rẽ nêu trên sẽ tăng thêm quyết tâm của Canada trong việc nỗ lực duy trì sự an toàn của đất nước cũng như hợp tác với đồng minh trên thế giới để chống lại các tổ chức khủng bố. Thủ tướng Canada tuyên bố các cơ quan an ninh sẽ làm tất cả những gì cần thiết để chống lại các mối đe dọa nhằm vào nước này.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi một tay súng bắn chết hạ sĩ Nathan Cirillo tại Đài tưởng niệm Chiến tranh quốc gia Canada và sau đó tiến hành vụ tấn công ở quốc hội trước khi bị bắn hạ.

Cảnh sát Ottawa cuối ngày 22/10 cho biết họ đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại trung tâm thương mại Ottawa, được áp đặt sau khi vụ việc nói trên xảy ra. Tuy nhiên, công chúng vẫn chưa được phép tiếp cận tòa nhà quốc hội do chiến dịch của cảnh sát hiện vẫn đang diễn ra trong tòa nhà này.


TN
(Theo AFP, Reuters)
Tiêu diệt kẻ nổ súng sát nhà Quốc hội Canada
Tiêu diệt kẻ nổ súng sát nhà Quốc hội Canada

Thủ phạm vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội và Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Ottawa đã bị cảnh sát tiêu diệt khi chạy vào khu vực chính của tòa nhà.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN