Canada lên án tấn công khủng bố tại Australia và Pakistan

Ngày 16/12, Thủ tướng Canada Stephen Harper đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong hai vụ tấn công bắt cóc con tin vừa xảy ra tại Australia và Pakistan.

Thủ tướng Canada Stephen Harper trả lời chất vấn trước Hạ viện ngày 9/12. Ảnh: Canadian Press


Thủ tướng Harper cho biết rất khó hiểu động cơ của những vụ tấn công khủng bố kiểu này - nhất là mục tiêu của chúng lại có cả những đứa trẻ vô tội. Thủ tướng Harper đồng thời khẳng định: "Chúng tôi sẽ hợp tác với đồng minh và các nước bạn bè trên khắp thế giới để xác định các mối đe dọa khủng bố, hành động và ngăn chặn chúng".


Ít nhất 141 người, hầu hết là trẻ em, đã bị giết hại ngay ngày hôm nay 16/12 tại một ngôi trường thuộc thành phố Peshawar, sát biên giới với Afghanistan, sau khi bị một nhóm phiến quân Taliban tấn công.


Đa số những nạn nhân là học sinh từ lớp 1 đến lớp 10. 121 học sinh khác và 3 nhân viên cũng bị thương. 7 tên tấn công, tất cả đều mặc áo vest buộc chất nổ, đã thiệt mạng.


Trước đó, ngày 15/12 tại Australia, tên khủng bố cực đoan Man Haron Monis, đã bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt sau khi tên này bắt giữ 17 con tin tại quán cafe Lindt ở Sydney. Tên này sau đó được xác định là người thuyết giáo cho Nhà nước khủng bố Hồi giáo (IS) tự xưng và đang trong diện được tại ngoại do nghi ngờ là tòng phạm trong một vụ giết người.



Lê Hoàng(P/v TTXVN tại Canada)



Iran từng đề nghị dẫn độ tay súng bắt con tin tại Australia
Iran từng đề nghị dẫn độ tay súng bắt con tin tại Australia

Iran từng cố gắng dẫn độ Man Haron Monis, thủ phạm bắt cóc 17 con tin trong quán cà phê tại Sydney, song Australia đã từ chối với lý do không có thỏa thuận dẫn độ giữa hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN