Cần 2-3 ngày để xác định vật nghi của máy bay mất tích

Hãng thông tấn AAP của Australia ngày 20/3 dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng nước này David Johnston cho biết Canberra hy vọng sẽ nhanh chóng xác định các mảnh vỡ phát hiện ở Nam Ấn Độ Dương có thực sự là của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích hôm 8/3 hay không.

Theo ông Johnston, chính quyền cần biết điều gì đó chính xác xung quanh việc phát hiện các mảnh vỡ có khả năng từ chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines trong vòng "2 hoặc 3 ngày".

Ảnh chụp qua vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích. Ảnh: AFP-TTXVN


Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho biết một chiếc máy bay Orion của Không quân Australia được triển khai đến khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương vào cùng ngày đã không tìm thấy các mảnh vỡ này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein lại cho rằng 2 vật thể trên hình ảnh vệ tinh ở Ấn Độ Dương là một "đầu mối đáng tin cậy" trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370.

Cùng ngày, chủ tàu vận tải Hoegh St.Petersburg của Na Uy cho biết tàu này đã tiếp cận khu vực ngoài khơi Australia ở Nam Ấn Độ Dương, nơi phát hiện 2 vật thể nổi nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích nói trên.

Tàu Hải quân Anh tham gia tìm kiếm

Bộ Quốc phòng Anh ngày 20/3 cho biết tàu khảo sát HMS Echo của Hải quân nước này đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines sau khi phát hiện một số mảnh vỡ có khả năng là của máy bay này.

Tàu HMS Echo hiện đang ở Ấn Độ Dương, nơi Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết một vệ tinh đã phát hiện các vật thể, trong đó có một mảnh vỡ dài 24 m. Tàu này được thiết kế để thu thập dữ liệu ở đại dương nhằm hỗ trợ các hoạt động của tàu ngầm và đổ bộ, được trang bị một xuồng thăm dò và một nhóm lính thủy đánh bộ.


T.N(theo AFP/Reuters)
Australia triển khai xác định vật thể liên quan tới máy bay mất tích
Australia triển khai xác định vật thể liên quan tới máy bay mất tích

Australia đang nỗ lực triển khai kế hoạch xác định hai vật thể vừa phát hiện ở phía Nam Ấn Độ Dương với hy vọng đây sẽ là manh mối góp phần giải đáp vụ máy bay Malaysia mất tích bí hiểm từ gần hai tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN