Các đồng chí lãnh đạo chia vui với thiếu nhi

Nhân dịp Tết Trung thu 2013, tối 15/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà và vui “Đêm hội trăng rằm” cùng với các em thiếu nhi Làng trẻ em SOS Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.


Gửi lời chúc đến các em thiếu nhi, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự cố gắng của Làng trẻ em SOS Đà Lạt nói riêng và hệ thống Làng trẻ em SOS trong cả nước nói chung đã làm hết sức mình, đóng góp vào việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tính nhân văn và trách nhiệm của toàn xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước cùng nhân dân luôn quan tâm đến người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là đối với trẻ em. Phó Thủ tướng hoan nghênh đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên Làng trẻ em SOS đã nuôi dưỡng, dạy dỗ tốt các em; giúp các em có sức khỏe, tiến bộ, học tốt và trưởng thành để là người có ích cho xã hội.


Cảm ơn các tổ chức quốc tế đã giúp xây dựng hệ thống Làng SOS và hỗ trợ cho hoạt động của các làng trong thời gian qua, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện nuôi dạy thật tốt để các làng SOS tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


*Với chủ đề “Trung thu kết nối yêu thương hướng về trẻ em dân tộc - miền núi”, tối 15/9, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Hòa Bình, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Ủy ban dân tộc, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức trao 500 suất học bổng và 1.000 suất quà cho trẻ em là học sinh nghèo học giỏi, học sinh là con em dân tộc, miền núi của 4 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Thanh Hóa và trẻ em khuyết tật trường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).


Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu biểu dương các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Hòa Bình cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tổ chức chương trình Trung thu cho các em; cho rằng đây là hoạt động mang đậm truyền thống văn hóa dân tộc, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình thương và trách nhiệm đối với con em đồng bào dân tộc, miền núi.


Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu bày tỏ vui mừng trước sự cố gắng vươn lên và những thành tích mà các em đã đạt được trong học tập, rèn luyện và trong phong trào đoàn, đội. Phó Chủ tịch Quốc hội chúc các em luôn chăm ngoan, thi đua học tốt và thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy; mong muốn các em luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là các bạn nghèo, bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kết nối yêu thương, tiếp sức cho các bạn đến trường để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, những chủ nhân tương lai của đất nước.

TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN