Ưu tiên cao nhất cho công tác đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng

Tại Hội nghị “Các giải pháp cung ứng điện và các dịch vụ điện đối với khách hàng khu công nghiệp, khu chế xuất, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM Bùi Trung Kiên cam kết, Tổng công ty Điện lực TP.HCM xác định các khách hàng lớn, khu công nghiệp là đối tác đồng hành chiến lược vì vậy ưu tiên cao nhất của Tổng công ty là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Sáng ngày 23/12/2025, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị “Các giải pháp cung ứng điện và các dịch vụ điện đối với khách hàng khu công nghiệp, khu chế xuất” khu vực Bắc và Đông Bắc của Thành phố (Bình Dương cũ, nay thuộc 3 Công ty Điện lực Bình Dương, Thuận An và Bến Cát quản lý, vận hành). 

Tham dự Hội nghị có đại diện các sở ngành TP.HCM, đại diện Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hơn 200 đại biểu là đại diện UBND các phường/xã và các doanh nghiệp.

Về phía Tổng công ty Điện lực TP.HCM có ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các công ty điện lực: Bình Dương, Bến Cát, Thuận An và lãnh đạo các Ban chức năng Tổng công ty.

Báo cáo tại Hội nghị, đại diện Ban Kinh doanh EVNHCMC cho biết, khu vực Bắc và Đông Bắc có 0,64 triệu khách hàng, với 89,76% thuộc đối tượng sinh hoạt và 10,24% thuộc đối tượng ngoài mục đích sinh hoạt - với sản lượng điện trong năm 2025 đạt khoảng 9,1 tỷ kWh. Trong năm 2026, EVNHCMC sẽ triển khai thực hiện các giải pháp trọng tâm để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Trong đó, khu vực khu vực Bắc và Đông Bắc sẽ được tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng và phòng ngừa sự cố. Hoàn thiện lưới điện trung thế và đẩy mạnh tự động hóa, chuyển đổi số trong quản lý vận hành. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển hình thức giao dịch điện tử với 20 loại hình dịch vụ về điện. Các yêu cầu về dịch vụ điện được tiếp nhận qua các kênh internet như: Website CSKH, App CSKH/Zalo/Email, cổng Dịch vụ Công Quốc gia. Thực hiện thu tiền điện qua thông qua 21 ngân hàng và 08 đối tác thu hộ. Tăng cường sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. 

Thời hạn giải quyết cấp điện qua công tơ 1 pha, 3 pha sẽ không quá 3 ngày làm việc. Các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, lắp điện kế hệ số nhân, phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng,… thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc. 

EVNHCMC duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, từng bước nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận, sử dụng các dịch vụ điện.

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Triển khai nhiều chương trình sâu rộng nhằm tiếp tục vận động khách hàng doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hướng đến môi trường xanh và sạch. Khuyến kích khách hàng sử dụng điện mặt trời mái nhà. 

Chú thích ảnh

Tại Hội nghị, lãnh đạo EVNHCMC rất mong muốn các khách hàng chủ động phối hợp với ngành điện trong việc cung cấp thông tin về: Kế hoạch sản xuất, mở rộng quy mô, thay đổi công nghệ; Dự báo nhu cầu phụ tải trung hạn và dài hạn, đặc biệt tại các khu công nghiệp đồng thời phối hợp cơ quan quản lý nhà nước để bổ sung quy hoạch kịp thời (trường hợp phát triển nguồn 220 kV khuyến nghị thông báo tối thiểu 3 năm; nguồn 110 kV khuyến nghị thông báo tối thiếu 02 năm); Tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn điện và hành lang bảo vệ lưới điện, hạn chế các sự cố do vi phạm trong quá trình thi công, xây dựng và vận hành nhà máy.

Thực hiện các giải pháp sử dụng điện hiệu quả như nâng cao hệ số công suất, lắp đặt tụ bù phù hợp; Điều chỉnh kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tập trung phụ tải vào giờ cao điểm khi có thể; Chủ động xây dựng phương án cấp điện dự phòng nội bộ đối với các dây chuyền sản xuất quan trọng, liên tục hoặc có yêu cầu đặc biệt về độ tin cậy.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Bùi Trung Kiên nhấn mạnh, khu vực Bình Dương (cũ) tiếp tục giữ vai trò là trung tâm công nghiệp trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ, với hoạt động sản xuất công nghiệp, khu công nghiệp và doanh nghiệp FDI duy trì tăng trưởng tích cực; nhu cầu điện cho sản xuất mang tính nền cao, vận hành liên tục nhiều ca; dự báo GRDP khu tiếp tục tăng trưởng ổn định, kéo theo nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện cho công nghiệp và logistics.

EVNHCMC sẽ tiếp tục đổi mới tư duy quản lý, nâng cao năng lực vận hành và đầu tư hạ tầng, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp và khu công nghiệp.

“EVNHCMC rất mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, chia sẻ và đồng hành của quý khách hàng, Cơ quan quản lý nhà nước, Chính quyền địa phương góp phần xây dựng môi trường sản xuất – kinh doanh ổn định, bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung”, lãnh đạo EVNHCMC cho biết.

EVNHCMC hỗ trợ đồng bào miền Trung
EVNHCMC hỗ trợ đồng bào miền Trung

Vừa qua, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn, đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, đã thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, ủng hộ số tiền 300.000.000 đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai liên tiếp xảy ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN