Các địa phương chăm lo Tết cho dân

Tết Nguyên đán đã cận kề, các địa phương đều đang gấp rút triển khai các chương trình, kế hoạch chăm lo Tết cho người dân, nhằm đảm bảo ai cũng sẽ được đón Tết Giáp Ngọ vui vẻ và đủ đầy.


Đưa 1.000 sinh viên nghèo về quê đón Tết


Đó là quyết tâm của Hội Sinh viên thành phố Hà Nội trong dịp Tết năm nay. Cụ thể, Hội sẽ triển khai thực hiện chương trình “Tết ấm - Xuân vui ” 2014, nhằm hỗ trợ sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình, qua đó, khích lệ, động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội.


Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Thiên Tú: Chương trình “Tết ấm - Xuân vui’ năm nay sẽ có 2 hoạt động: Bố trí các tuyến xe ô tô đưa 1.000 sinh viên về quê đón Tết; tổ chức thăm, tặng quà cho sinh viên nước ngoài đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn Hà Nội không về quê đón Tết. Đối tượng hỗ trợ là sinh viên có quê ở các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai, có hoàn cảnh khó khăn, thuộc đối tượng chính sách, là người dân tộc thiểu số, có nỗ lực vươn lên trong học tập và tích cực tham gia công tác đoàn, hội. Các sinh viên này phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn: Điểm học tập kỳ gần nhất đạt từ trung bình khá trở lên, điểm rèn luyện kỳ gần nhất đạt từ tốt trở lên.


Hội Sinh viên thành phố Hà Nội dự định sẽ tổ chức thành 7 tuyến xe đưa học sinh về quê, cụ thể gồm các tuyến: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Tuyên Quang - Hà Giang, Hòa Bình - Sơn La - Lai Châu, Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng, Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai. Chương trình gồm 2 đợt: Đợt 1, dành cho các trường đại học, cao đẳng ở khu vực Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội, xuất phát lúc 8 giờ ngày 21/1/2014 tại trường Đại học Lâm nghiệp (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội); đợt 2, dành cho các trường còn lại, khởi hành lúc 6 giờ 30 ngày 24/1/2014 tại Nhà Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội (số 37 Trần Bình Trọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).


Để người nghèo có Tết ấm áp


Những hoạt động từ thiện, tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã được triển khai rộng khắp ở các địa phương. Tại Hà Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Hà Nam, đã tổ chức trao quà mừng Tết Giáp Ngọ 2014 cho 210 trẻ mồ côi và người khuyết tật đang được chăm sóc tại hai trung tâm nuôi dưỡng trong tỉnh, người già cô đơn không nơi nương tựa và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng, bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và bánh kẹo.


Còn tại TP Hồ Chí Minh, đoàn công tác của thành phố đã đến thăm và tặng quà 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng và hỗ trợ đồng bào bị bão lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đoàn đã dành số tiền 126 triệu đồng để thăm, chúc Tết và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đoàn cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng bị bão lũ đón Tết cổ truyền. Dịp này, Công đoàn ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Nam số tiền 100 triệu đồng.


Cũng nhân dịp xuân Giáp Ngọ năm 2014, đồng thời chào mừng 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp cùng Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh đã thăm và tặng quà, chúc Tết cán bộ chiến sỹ các đồn biên phòng và các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đoàn đã trao khoảng 600 suất quà tới 6 đồn biên phòng (Chiềng On, Loong Sập, Tân Xuân, Chiềng Tương, Mường Lèo) và hơn 400 hộ nghèo, với trị giá hơn 1 tỷ đồng. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh cũng đã trao quà (tiền mặt, sách vở...) cho các học sinh nghèo vượt khó.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN