Brazil tăng cường chống tội phạm

Gần 10.000 binh sĩ và cảnh sát Brazil đang được điều động tới khu vực biên giới với các nước Argentina, Paraguay, Bolivia và Uruguay trong một chiến dịch trấn áp tội phạm do Bộ quốc phòng triển khai theo chỉ thị của Tổng thống Dilma Rousseff.

 

Theo thông cáo của Bộ quốc phòng Brazil, chiến dịch có tên Ágata bắt đầu từ ngày 6/8 và sẽ kéo dài từ 20 đến 30 ngày, với sự tham gia của các lực lượng hải, lục, không quân cũng như cảnh sát liên bang và các lực lượng an ninh tại các địa phương – nhằm ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép ma túy,  hàng lậu và đặc biệt là chất nổ vào lãnh thổ Brazil.

 

Không quân Brazil tham gia trấn áp tội phạm. Nguồn Internet

Brazil có biên giới trên đất liền với 10 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng chiều dài gần 17.000 km. Tại các khu vực tiếp giáp này hoạt động buôn lậu diễn ra khá phổ biến. Đặc biệt khu vực ngã ba biên giới giữa Brazil, Argentina và Paraguay nổi tiếng là nơi ẩn náu của các băng buôn lậu, kể cả ma túy và vũ khí.

 

Đây là chiến dịch Ágata thứ 5 được Bộ quốc phòng triển khai. Trong 4 chiến dịch trước, các nhà chức trách đã bắt giữ 2,3 tấn ma túy, khoảng 300 chiếc xuồng và 59 vũ khí của các nhóm tội phạm, đồng thời phá hủy 4 đường băng bí mật, đóng cửa 8 mỏ và 5 cơ sở chế biến gỗ bất hợp pháp.



Quang Sơn

 


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN