Bộ Y tế phát động “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”

Việc rửa tay thường xuyên với xà phòng là một biện pháp vệ sinh phòng bệnh hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền. Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp phòng chống bệnh tay chân miệng, cúm, viêm đường hô hấp, đau mắt đỏ, tiêu chảy… Tuy nhiên, trên thực tế tại Việt Nam, tỷ lệ người rửa tay thường xuyên với xà phòng còn thấp, kể cả trong cơ sở y tế. Điều tra mới nhất của Bộ Y tế, tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng trước khi ăn chỉ là 23% và sau khi đi vệ sinh là 36%.

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi lễ phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và “Phòng chống dịch bệnh theo mùa”, diễn ra sáng 15/5, tại Hà Nội; với sự góp mặt của gần 2.500 học sinh và thày cô giáo trên địa bàn quận Ba Đình. Chiến dịch do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục –Đào tạo, nhãn hàng Lifebuoy, Quỹ Unilever Việt Nam, cùng tổ chức.

Lễ phát động với sự góp mặt của gần 2.500 học sinh và giáo viên quận Ba Đình.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và “Phòng chống dịch bệnh theo mùa”, là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Slogan của chiến dịch năm nay là “Giữ đôi tay sạch vì thế hệ tương lai”.


Chiến dịch sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước, từ nay đến hết tháng 10/2016, với mục tiêu nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của các hoạt động vệ sinh đối với sức khỏe, đặc biệt là hoạt động rửa tay với xà phòng để chống dịch bệnh. “Con số “10 triệu bàn tay sạch” mang ý nghĩa tượng trưng của các cá nhân nòng cốt tuyên truyền, để từ đó là hàng triệu triệu người thực hiện hành vi rửa tay với xà phòng và tiến tới mọi người dân Việt Nam đều biến hành vi có lợi này thành thói quen được thực hiện hằng ngày”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.


Hành trình của Chiến dịch sẽ dừng chân tại các tỉnh, thành phố, với các hoạt động: Phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”, triển khai hoạt động tuyên truyền sâu rộng tại cộng đồng, trường học, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, tại 3 tỉnh Hải Dương, Nam Định và Kiên Giang, sẽ triển khai Chiến dịch truyền thông rửa tay với xà phòng đến 100% các xã, phường, thị trấn.


Điểm nhấn của Chiến dịch là cuộc thi truyền thông tương tác trên fanpage “Mười triệu bàn tay sạch” tại địa chỉ www.facebook.com/10trieubantaysach, nhằm thông qua mạng xã hội tiếp cận dodong đảo người dân. Bên cạnh đó, nhãn hàng Lifebuoy cũng phát động chương trình “Phòng chống dịch bệnh theo mùa” để hưởng ứng chiến dịch tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, người dân có thể đăng ký nhận tin nhắn SMS cảnh báo và hướng dẫn bảo vệ sức khỏe khi có dịch bệnh, tham gia tư vấn trực tiếp với các chuyên gia sức khỏe. Dự kiến sẽ có 2,8 triệu bà mẹ và trẻ em được tư vấn.

Tin, ảnh: PV
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN