Bệnh viện đầu tiên ban hành quy tắc ứng xử cho bác sĩ

Ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện FV, thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: Bệnh viện FV là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đã soạn thảo và ban hành 2 quy định quan trọng dành riêng cho đội ngũ bác sĩ là “Quy tắc ứng xử dành cho bác sĩ” và “Chuẩn mực y đức”.

Bệnh viện FV - TP. Hồ Chí Minh.


Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh cũng cho biết thêm: Bộ Y tế chọn Bệnh viện FV làm bệnh viện mẫu để chia sẻ kinh nghiệm về quản trị chất lượng với các bệnh viện bạn, đồng thời cử phòng quản trị chất lượng của bệnh viện FV tham gia vào các dự án xây dựng bộ chất lượng cho các cơ sở khám chữa bệnh của Việt Nam, soạn thảo giáo trình đào tạo liên tục về quản lý chất lượng bệnh viện, các hoạt động đào tạo cho các bệnh viện tuyến tỉnh.

Ông Fabrice Maurice - Tổng Lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh - cho biết: Bệnh viện FV mang tính biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác y học trong khu vực Nhà nước và cả tư nhân giữa Pháp và Việt Nam trong hơn 20 năm qua. Bệnh viện cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng cao, đồng thời tham gia tích cực vào các chương trình nhân đạo, hợp tác y tế.

Ông Jean Marcel Guillon - Tổng Giám đốc Bệnh viện FV - chia sẻ: Mỗi ngày, Bệnh viện FV tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân và hơn 200.000 bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện hàng năm. Hiện bệnh viện có 84 phòng nội trú và 30 chuyên khoa khác nhau, được trang bị hiện đại và đồng bộ để cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế từ khám, tư vấn sức khỏe, chẩn đoán đến điều trị nội và ngoại khoa.


Gia Thuận
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN