Bắt kẻ ném mìn vào nhà chủ tịch xã

Ngày 14/9, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình xác nhận đã bắt giữ Mai Xuân Quyết (SN 1975, trú tại thôn Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh) về hành vi ném mìn vào nhà ông Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, Nguyễn Văn Sỹ.


Khoảng 1 giờ ngày 13/9, nhà ông Nguyễn Văn Sỹ bị một đối tượng ném mìn. Hiện trường là một hố đất bị khoét sâu sát hàng rào và gần lối đi vào nhà. Rất may, không có ai bị thương vong.


Công an huyện Quảng Ninh đã khẩn trương điều tra, sàng lọc, khoanh vùng đối tượng. Lực lượng công an đã xác định Mai Xuân Quyết có nhiều điểm nghi vấn. Qua đấu tranh, khai thác, bước đầu Quyết đã thừa nhận hành vi ném mìn.


Trước đây, gia đình bên vợ Quyết có tranh chấp một con trâu với hàng xóm. Việc tranh chấp này chính quyền xã Trường Sơn giải quyết không thành. Sau đó, vụ việc phải đưa ra tòa án xét xử và kết quả bên gia đình vợ Quyết bị xử thua. Nhiều người dân nhận định, có thể do suy nghĩ ông Chủ tịch xã đã thiên vị trong vụ tranh chấp nên Quyết đã dùng mìn tự tạo ném vào nhà ông để trả thù.

 

Mạnh Thành

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN