Bắt đầu giai đoạn mới tìm kiếm MH370

Ngày 6/10, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mất tích từ ngày 8/3 vừa qua đã bước sang giai đoạn mới với việc triển khai một chiếc tàu mới tiến hành dò tìm dưới đáy biển.


Nhiều cuộc tìm kiếm diễn ra những đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu nào của chiếc máy bay mất tích MH370.


Cục An toàn vận tải Australia (ATSB), cơ quan dẫn đầu cuộc điều tra, cho biết tàu GO Phoenix, với trang thiết bị và chuyên gia từ Phoenix International, đã đến khu vực tìm kiếm ở phía Nam Ấn Độ Dương và bắt đầu hoạt động tìm kiếm dưới đáy biển. Được biết, trong giai đoạn này, GO Phoenix đã cung cấp các hệ thống phát hiện tàu ngầm tinh vi, có thể thực hiện việc dò tìm ở độ sâu 6.000m dưới mực nước biển.


Trong một cuộc họp báo tuyên bố về giai đoạn tìm kiếm mới hồi tháng trước, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết phạm vi tìm kiếm mới sẽ trải dài trên diện tích 60.000 km2 và kinh phí cho giai đoạn mới sẽ là 120 triệu AUD (khoảng 56,3 triệu USD). Ông cũng nhấn mạnh rằng cuộc tìm kiếm sẽ kéo dài đến khi nào thu được kết quả. 


Kể từ khi chiếc máy bay mất tích trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh cùng 239 người, nhiều cuộc tìm kiếm trên không, trên mặt biển và cả dưới đáy biển đã được tiến hành, song chưa phát hiện dấu vết nào của chiếc Boeing 777-200 này.



TTXVN/Tin Tức

Nối lại chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích
Nối lại chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

Chiến dịch trên biển quy mô lớn mới nhằm tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích sẽ được nối lại trong 2 tuần tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN