Bảo vệ trẻ em trước các tai nạn thương tích

Hà Nội: Phấn đấu 80% trẻ em đội mũ bảo hiểm


Sau hơn 2 năm thực hiện Chiến dịch “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” tại Hà Nội, tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm khi ra đường tăng từ 9,1% lên 52,7%. Chiến dịch này do Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt thành phố Hà Nội phối hợp với Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (Quỹ AIP) triển khai thực hiện.

 

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội: “Ban ATGT luôn coi trọng việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Thời gian qua, Ban đã phối hợp với Phòng cảnh sát nhắc nhở, xử lý vi phạm và tuyên truyền cho phụ huynh. Phòng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm những trường hợp vẫn cố tình vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội: Sở đã chỉ đạo các trường phải tuyên truyền và nhắc nhở phụ huynh về vấn đề này ngay trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học mới. Sở sẽ phối hợp với các bên liên quan để đưa nội dung tuyên truyền mũ bảo hiểm đi sâu hơn tới các bậc phụ huynh, giáo dục ý thức đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh để tạo cho các em thói quen đội mũ bảo hiểm cũng như tham gia giao thông an toàn ngay từ khi còn nhỏ.


Bà Hoàng Na Hương, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ AIP cho biết: Nhằm cải thiện tỷ lệ đội mũ bảo hiểm, xóa bỏ những quan niệm sai lầm của phụ huynh về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, các hoạt động tuyên truyền của dự án đã nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh, góp phần thay đổi hành vi của họ khi tham gia giao thông, nhất là thói quen đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ra đường. Trong thời gian tới, Quỹ phòng chống Thương vong châu Á sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan tiến hành nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm tăng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông lên 80%.


Từ nay đến cuối năm, chiến dịch này được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực: phát sóng phim tuyên truyền “Khi con lớn lên”, phim tài liệu “Nỗi đau không của riêng ai” trên các đài truyền hình; lắp đặt pa-nô tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các trường tiểu học và điểm công cộng; tổ chức ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm”... Các trường tiểu học sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động bổ trợ như cuộc thi ảnh, ký cam kết trực tuyến. Ngoài ra, các vật phẩm truyền thông miễn phí, phiếu giảm giá mũ bảo hiểm, khẩu trang với thông điệp của chiến dịch sẽ được phát tới tay phụ huynh học sinh để khuyến khích mua và đội mũ bảo hiểm cho con em mình.


Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ phối hợp với Quỹ AIP trao giải thưởng cho các đơn vị có tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm cao. Ngoài ra, hoạt động tuần tra xử lý vi phạm qui định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em xung quanh khu vực trường học sẽ được cảnh sát giao thông tiếp tục thực hiện, tập trung ở các quận trọng điểm.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN